Sắp đến thời của điện thoại lắp ráp

Người sử dụng có thể lựa chọn từng bộ phận từ chip cho đến các phụ kiện, sau đó ráp thành một chiếc điện thoại hoàn chỉnh.

Mới đây, Google đã giới thiệu dự án mang tên Project Ara, dự án có tham vọng tạo ra một nền tảng phần cứng mở, có tính tùy biến cao chạy Android. Theo đó, trong vài tuần nữa hãng sẽ ra mắt một sản phẩm mẫu có thể hoạt động được. Chiếc điện thoại mới sẽ gồm một bộ khung căn bản sẽ đóng vai trò kết nối các bộ phận với nhau. Người dùng có thể thay đổi các bộ phận tùy ý, bất kể đó là màn hình, bàn phím hay một viên pin có dung lượng cao hơn. Google dự kiến bộ khung cho sản phẩm sẽ chỉ có giá 50 USD.

 
Điện thoại lắp ghép được xem là ý tưởng đột phá trong giới công nghệ.

Cùng với Google, tại triển lãm CES 2014, hãng ZTE của Trung Quốc cũng đã giới thiệu một mô hình điện thoại lắp ráp mang tên Eco-Mobius. Ý tưởng điện thoại lắp ráp trong dự án Eco-Mobius của ZTE về cơ bản chúng bao gồm bốn thành phần chính bao gồm lõi, màn hình, pin và máy ảnh. Các thành phần có thể được gỡ bỏ dễ dàng và thay thế nhờ các khớp nối từ tính đặc biệt. Trước đó, một hãng điện thoại khác là Xiaomi cũng đã tiết lộ sẽ triển khai một chiếc điện thoại lắp ghép với tên gọi Magic Cube.

Việc xây dựng những chiếc điện thoại lắp ghép được xem là ý tưởng hấp dẫn và mang tính đột phá. Theo đó, chiếc điện thoại sẽ giống một chiếc máy tính để bàn, người dùng có thể nâng cấp thiết bị khi cần thiết. Đặc biệt là người dùng sẽ sở hữu được những chiếc điện thoại vừa túi tiền, đúng với nhu cầu sử dụng của mình.

B.H

Đọc thêm