Sắp có TV 3D không cần kính

Chỉ trong vòng một vài năm nữa thôi, Đài Loan sẽ bắt đầu bày bán những mẫu TV LCD với công nghệ hình ảnh 3 chiều nhưng không đòi hỏi phải xem bằng cặp kính đặc biệt - điều mà bạn vẫn thường thấy trong các rạp chiếu phim 3D hiện nay.

"Bản thân công nghệ thì đã sẵn sàng", ông Hsu Shao-chung, Phó Tổng giám đốc Phòng thí nghiệm Electronics & Optoelectronics Research (EOR) cho biết.

Cho tới thời điểm này, EOR đã bán giấy phép công nghệ cho ít nhất là một hãng sản xuất nội địa và mẫu TV LCD không-cần-kính đầu tiên có thể sẽ tham dự triển lãm Điện tử Đài Bắc ngay năm sau.

Ở giai đoạn đầu tiên, công nghệ 3D sẽ được sử dụng trong các tấm bảng quảng cáo số. Đây là nơi thích hợp để 3D "phô diễn" sức mạnh của mình, bởi doanh nghiệp luôn muốn thu hút sự chú ý cao nhất từ phía người xem.

Ông Hsu cho biết hiện nhóm nghiên cứu của ông đã có thể tạo ra những mẫu TV LCD 3D với kích cỡ màn hình lên đến 56 inch. Song vẫn cần thêm thời gian để công nghệ này thực sự hoàn thiện và có thể thương mại hóa được. "Màu sắc trên TV 3D chưa được sống động như TV LCD chuẩn hiện nay", ông Hsu chia sẻ.

Còn với những ai sẵn lòng đeo kính để thưởng thức hình ảnh 3D, OER đã chuẩn bị sẵn một series TV LCD, màn hình máy tính và màn hình ĐTDĐ để có thể tung ra thị trường bất cứ lúc nào. "Đáng lẽ các sản phẩm này đã ra mắt rồi, nếu như không vướng vào suy thoái kinh tế toàn cầu", ông Hsu cho biết.

Khủng hoảng kinh tế đã khiến cho sức cầu giảm mạnh, hệ quả là các nhà máy đều phải sản xuất cầm chừng. Đó là với các công nghệ đã quen thuộc, đại trà chứ chưa bàn đến những công nghệ mới toanh như 3D.

Mặc dù vậy, ông Hsu vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai và tiềm năng của công nghệ 3D mới. "Các thiết bị ứng dụng công nghệ này sẽ không đắt hơn so với TV LCD hay màn hình thông thường, chỉ nhỉnh hơn khoảng 10% là cùng".

Nhiều khả năng các game thủ sẽ bị hút hồn bởi công nghệ 3D nhất. Nhưng hiện tại, hầu hết game đều chưa được thiết kế cho màn hình 3D, và đây là một rào cản khó có thể khắc phục trong một sớm một chiều.

Theo VNN/PCWorld

Đọc thêm