Sang năm Pentax sẽ sản xuất máy ảnh 30 "chấm"

Khởi đầu với dòng 645 Digital ba năm trước đây với 18 triệu điểm ảnh, con số "khủng" thời bấy giờ cho giới chụp quảng cáo, thời trang, Pentax tiếp tục cam kết của mình với phiên bản nâng cấp mới. Trong đó, đáng chú ý là độ phân giải đã được đẩy lên gần gấp đôi trong bối cảnh các máy DSLR thường cũng đang chạy đua nhau về độ phân giải.

Phiên bản mới cũng cho thấy kể cả định dạng Medium-Format cho dân chuyên nghiệp cũng không cưỡng lại được xu hướng chạy đua chung của cả "ngắm - chụp" và DSLR: số "chấm" ngày càng nhiều hơn, màn hình ngày càng lớn hơn…

Thông số và giá cả của phiên bản 30 "chấm" chưa được tiết lộ, ngoại trừ sự cải thiện thấy rõ về kích cỡ đối với ống ngắm và màn hình. Dựa vào phiên bản tiền nhiệm 645 Digital, có thể dự đoán các thông số tính năng cũng sẽ tương đương. Dự kiến máy sẽ được ra mắt cùng với ống kính smc PENTAX-D FA645 55 mm F2.8.

645 khởi thủy là dòng máy phim Medium-Format đầu tiên trên thế giới của Pentax những năm 1984. Sau đó, vào năm 1997 hãng ra mắt phiên bản nâng cấp 645N, cũng lại là dòng đầu tiên có hệ thống lấy nét siêu chính xác. Sau thời hoàng kim của máy phim, Pentax tiếp tục duy trì huyền thoại một thời của 645 bằng việc ra mắt phiên bản 645 Digital vào năm 2006.

Theo Sohoa.net/Digital Camera Review

Đọc thêm