Săn siêu phẩm smartphone hết đời giá siêu rẻ

Việt Nam là thị trường để “xả hàng” những smartphone đời cũ bán "ế" không phải là điều mới mẻ. Thêm vào đó, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, nhiều hãng sản xuất và cửa hàng cũng sẽ không ngần ngại giảm giá sản phẩm để mở đường cho những model mới, đây chính là thời điểm để bạn có thể sở hữu được những chiếc smartphone tốt với giá mềm. Thêm một lý do khiến những siêu phẩm cũ có sức hút mạnh mẽ là vì cấu hình của chúng không khác gì nhiều so với smartphone đời mới cùng tầm giá.

Với tốc độ ra sản phẩm mới như hiện nay, dù được giới thiệu mới cách đây hơn một năm nhưng nhiều sản phẩm đã bắt đầu được xếp vào hàng lỗi thời, nhất là khi phiên bản mới hơn đã được bán ra ở Việt Nam.

Săn siêu phẩm smartphone hết đời giá siêu rẻ ảnh 1

Điển hình như iPhone 5s bản quốc tế, có một số chỗ tại TP.HCM niêm yết mức giá chỉ gần 6,5 triệu đồng cho phiên bản 16 GB màu đen, còn màu trắng thì mắc hơn vài trăm ngàn đồng. Khi chọn mua, khách hàng nên chú ý đến chất lượng sản phẩm và hình thức bên ngoài, kiểm tra các tính năng về màn hình, cảm ứng, nghe gọi, màu sắc… xem xét kỹ càng cửa hàng cần mua để có được chế độ bảo hành phần cứng tốt nhất. Nếu xét về cấu hình thì iPhone 5s được trang bị vi xử lý A7, cảm biến vân tay Touch ID, dung lượng pin 1.560 mAh cho khả năng lướt web với Wi-Fi và 3G liên tục 10 tiếng. Mặc dù đã ra mắt khoảng hai năm nhưng đây vẫn là model được rất nhiều người chọn mua vì sự nhỏ gọn, bởi ngoài việc có màn hình nhỏ hơn iPhone 6 thì mọi thứ còn lại không khác gì, trong khi lại tiết kiệm được khoảng 5 triệu đồng.

Nếu thích sử dụng smartphone Android, bạn có thể tìm mua Samsung Galaxy Note 4 với giá gần 7 triệu đồng. Sản phẩm được trang bị màn hình 2K Super AMOLED và chạy nền tảng Androdi 5.1, sử dụng vi xử lý Snapdragon 805 (2,7 GHz), RAM 3 GB, camera trước và sau lần lượt là 3,7 MP và 16 MP cùng khả năng quay phim 2K. Với cấu hình cao và mức giá khá rẻ, đây vẫn là sản phẩm yêu thích của rất nhiều người khi chọn mua smartphone màn hình bự. 

Săn siêu phẩm smartphone hết đời giá siêu rẻ ảnh 2

Khi tìm mua smartphone có khả năng chống nước thì chắc hẳn dòng Sony Xperia sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Ra mắt cách đây hơn một năm nhưng Xperia Z3 vẫn có cấu hình khá tốt, với màn hình 5,2 inch Full HD, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801, RAM 3 GB, camera chính 20 MP và dải ISO được nâng lên thành 12.800, một mức độ nhạy sáng chưa từng có trước đây trên smartphone. Theo lời nhà sản xuất thì Z3 có thể hoạt động liên tục được khoảng hai ngày, giá của sản phẩm dao động trong mức 6,5-7 triệu đồng tùy vào phiên bản. 
Theo các báo cáo và phân tích, thị trường smartphone trên thế giới cũng như tại Việt Nam đang có xu hướng bão hòa, tuy nhiên tất cả chỉ là nhận định dựa trên các con số còn thực tế thì ngược lại. Các hãng sản xuất vẫn luôn cho ra đời những model đời cũ có giá rẻ, đây là chiêu bài giúp họ mở rộng thị trường sang phân khúc bình dân hay các nước đang phát triển, thay vì chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp như trước kia.
Thậm chí nhiều nơi giờ đây chỉ chuyên nhập về những model cũ còn hot để bán, bởi theo chia sẻ của các chủ cửa hàng thì người dùng rất ít khi chọn mua những flagships mới ra mắt, vì đa số đều mang tâm lý chờ hàng giảm giá sâu mới mua.

Đọc thêm