Samsung trình làng điện thoại Tizen đầu tiên trong quý 2/2014

Samsung trình làng điện thoại Tizen đầu tiên trong quý 2/2014 ảnh 1

Giao diện Tizen có nhiều điểm tương đồng với giao diện TouchWiz trên điện thoại Android của Samsung. Ảnh: LaptopMag

Ông Yoon Han-kil, phó chủ tịch cấp cao phụ trách chiến lược sản phẩm của Samsung, phát biểu trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters rằng chiếc điện thoại Tizen đầu tiên sẽ là một thiết bị cao cấp, trong khi mẫu thứ hai sẽ là một sản phẩm tầm trung được thiết kế để thu hút doanh số cao hơn.

Samsung đã trình diễn phiên bản mới nhất của hệ điều hành Tizen tại Đại hội thế giới di động Mobile World Congress 2014  diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha. Tizen có giao diện rất giống với giao diện TouchWiz trên các thiết bị Android của Samsung, bao gồm các cửa sổ thông báo vào widget trên màn hình chủ. Do đó, những người đang dùng điện thoại Android của Samsung sẽ cảm thấy Tizen khá quen thuộc.  

Samsung rõ ràng muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào Google, đặc biệt khi hai hãng công nghệ này sẽ cạnh tranh với nhau trên thị trường thiết bị vi tính đeo trên người. Ví dụ, các mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) Gear 2 và Gear Neo đều chạy Tizen, mặc dù Samsung tuyên bố là họ cũng sẽ sản xuất smartwatch chạy Android vào cuối năm nay.

Phó chủ tịch cấp cao của Samsung cũng nói rằng ông muốn đồng hồ Gear tương thích với tất cả điện thoại Androd, đây sẽ là một sự thay đổi so với chiến lược hiện tại của Samsung. Hiện tại, smartwatch của Samsung chỉ tương thích với smartphone của Samsung.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Laptopmag)

Đọc thêm