Samsung sẽ sản xuất Google TV

Với nền tảng Google TV, thế hệ TV "thông minh" chạy hệ điều hành mở Android của Google, mới chỉ có hãng điện tử Sony đã gật đầu đồng ý còn Panasonic lại nói không. Trong khi đó, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung lại tỏ thái độ hờ hững với lời mời chào của Google.

Nhưng khi thấy Sony tỏ ra rất hào hứng với Google TV, hãng điện tử của Nhật đã bắt tay với Intel, Google và cả Logitech để bắt đầu chế tạo ra các sản phẩm thực sự. Và mới đây nhất, mẫu HDTV đầu tiên chạy hệ điều hành Android đã được hãng People of Lava giới thiệu, rồi đến mẫu HDTV LED của GPNC (Hàn Quốc) thứ hai cũng chạy nền tảng của Google được tiết lộ, thì Samsung không thể ngó lơ trước loại hình TV mới này.

Samsung sẽ sản xuất Google TV ảnh 1

Sau LED, 3D, có thể Samsung sẽ đầu tư phát triển thế hệ HDTV "thông minh" chạy hệ điều hành Android. Ảnh: Samsunghub.

Theo Samsung Hub, Samsung đang suy nghĩ về kế hoạch phát triển Google TV dựa trên hệ điều hành Android. Một quan chức giấu tên của Samsung đã xác nhận với tờ báo Korean Herald rằng họ đang trong quá trình đánh giá tính khả thi của kế hoạch phát triển Google TV. "Hiện tại, Samsung đang xem xét, phát triển những mẫu Google TV. Chúng tôi cũng đang kiểm chứng mức độ khả thi của việc kinh doanh loại sản phẩm TV mới mẻ này".

Tại triển lãm CES đầu năm nay, Samsung đã giới thiệu Samsung Apps, đó là một kho ứng dụng trực tuyến dành riêng cho TV và nếu như gian hàng đó có các phần mềm được phát triển từ Android, Samsung sẽ không cần phải đầu tư vào một nền tảng mở, như Bada, dành riêng cho HDTV nữa.

Chun Seung-hoon, chuyên gia phân tích của Engene Investment & Securities cho rằng, sẽ không có vấn đề gì xảy ra khi Samsung tiếp cận các sản phẩm Google TV, nhưng ngược lại, hãng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn mở rộng nền tảng mở Bada dành riêng cho các sản phẩm TV của mình.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm