Samsung Galaxy Note 8 chính thức ra mắt

Tuy nhiên, mức độ thành công của nó đến đâu thì còn phải phụ thuộc vào giá bán mà Samsung lựa chọn.

Samsung Galaxy Note 8 chính thức ra mắt ảnh 1

Hiện tại, Mini có giá khởi điểm là 329 USD, một mức giá bị cho là đắt so với các tablet cùng cỡ. Mặc dù vậy, Mini vẫn bán chạy nhờ vào thương hiệu Apple và sự ưu việt trong thiết kế. Về phần mình, Samsung vẫn chưa công bố giá bán của Note 8, nhưng các chuyên gia cho rằng, nếu như muốn đợt phát hành sản phẩm này thành công, Samsung bắt buộc phải đưa ra một chính sách giá hợp lý và khôn ngoan.

Tuy nhiên, căn cứ vào lịch sử định giá tablet cao cấp trước đây của Samsung thì khó có khả năng Note 8 sẽ rẻ hơn nhiều so với Mini, nhất là tại những thị trường quốc tế ưa chuộng phablet.

Samsung Galaxy Note 8 chính thức ra mắt ảnh 2

Trong bài review sản phẩm, trang CNET đánh giá Note 8 mang lại một cảm giác rất khác biệt so với các tablet 7-inch khác khi cầm: dù bề ngang rộng hơn nhưng vẫn hết sức thoải mái khi cầm trên tay. Đó là một thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch, khá mỏng và chỉ nặng hơn chút đỉnh so với iPad Mini.

Camera chính 5MP được bố trí ở ngay chính giữa, phía trên lưng máy. Camera mặt trước nằm ở ngay góc phải phía trên màn hình. Dưới viền đáy máy là 2 loa, cổng Micro-USB và khe cắm bút cảm ứng S-Pen. Ngoài ra, máy còn có khe cắm thẻ SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Về bút cảm ứng S-Pen, các chuyên gia đánh giá nó dễ sử dụng trên Note 8 hơn so với Note 10.1 inch, nhưng không thực sự tiện lợi và lôi cuốn như ở Note 2.

Galaxy Note 8 sẽ cài sẵn hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean và sử dụng giao diện TouchWiz quen thuộc. Ở các thị trường quốc tế, Note 8 sẽ hỗ trợ cả 3G lẫn wi-fi, riêng phiên bản tại Mỹ sẽ chỉ hỗ trợ wi-fi. Bộ phần mềm cài sẵn của Note 8 cũng không có gì thay đổi so với Note 10.1, tuy nhiên Note 8 sẽ hỗ trợ nhiều tính năng màn hình kép cho nhiều ứng dụng hơn. Ngoài ra, chế độ "đọc" mới sẽ tối ưu hóa độ tương phản màn hình để phù hợp nhất với sách điện tử.

Samsung Galaxy Note 8 chính thức ra mắt ảnh 3

Màn hình của Note 8 không quá ấn tượng với độ phân giải 1280 x 800p và mật độ điểm ảnh 189p/inch. Máy trang bị vi xử lý lõi tứ A9 tốc độ 1.6GHz và RAM 2GB, cùng hai dung lượng bộ nhớ 16GB hoặc 32GB.

"Rất khó để đưa ra đánh giá chính xác về Note 8 khi chưa biết giá. Thành công của iPad Mini có thể quy trực tiếp cho kích cỡ, trọng lượng và thư viện ứng dụng. Với Note 8, có vẻ như Samsung cũng đáp ứng được hai tiêu chí đầu tiên, nhưng không may là hãng vẫn phải phụ thuộc vào quầy Google Play Store cho tiêu chí cuối cùng. Dù quầy ứng dụng này vẫn không ngừng cải thiện danh mục ứng dụng của mình nhưng không thể nào so bì được với Apple App Store cả", trang CNET nhận định.

Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm