Quay phim chuyên nghiệp hơn với iPhone

1) Cải thiện chất lượng ống kính
Mặc định thì camera trên iPhone đã rất tốt trong điều kiện chụp ảnh và quay phim thông thường, tuy nhiên, nếu có các ống kính bổ sung, bạn có thể biến những cảnh quay trở nên sinh động và chân thật hơn. Đơn cử là bộ ống CamKix, bao gồm một ống kính mắt cá, góc rộng, tele zoom (8x) và một ống macro chỉ với giá 36,99 USD, thêm vào đó, người dùng còn nhận được một chân đế mini và một miếng vải lau siêu mịn.

Quay phim chuyên nghiệp hơn với iPhone ảnh 1

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể mua bộ iPro Lens để tăng cường tối đa chất lượng ảnh chụp ảnh và video. Cả hai bộ dụng cụ này hiện tại chỉ hỗ trợ iPhone 5/5S, tuy nhiên nó cũng đi kèm với một adapter để bạn có thể sử dụng trên iPhone 6 hoặc 6 Plus.
2) Ổn định hình ảnh
Khi cầm smartphone và quay theo cách thông thường, video của bạn thường rất dễ bị rung do di chuyển hoặc nhiều yếu tố khác. Lúc này, Steadicams sẽ là sự trợ giúp kịp thời, việc bạn cần làm là gắn điện thoại vào các adapter tương ứng và bắt đầu quay. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thử thêm một phụ kiện khác là StabylCam với giá 75 USD, mặc dù cả 2 thiết bị này có giá khá cao, nhưng kết quả mà bạn nhận được khá xứng đáng với những gì đã bỏ ra.

Quay phim chuyên nghiệp hơn với iPhone ảnh 2

3) Thêm hiệu ứng và dựng phim với GarageBand/iMovie
GarageBand hỗ trợ iPhone 4 hoặc cao hơn, cho phép người dùng tạo ra các thước phim sinh động với các hình ảnh đồ họa đẹp mắt, cùng nhiều hiệu ứng khác nhau, hỗ trợ người dùng ghi âm hoặc sử dụng các âm thanh từ những nguồn bên ngoài và đồng bộ mọi thứ để bạn có được những cảnh quay phù hợp nhất. Bạn đọc quan tâm có thể tải GarageBand tại địa chỉ https://goo.gl/DzX10V.

Quay phim chuyên nghiệp hơn với iPhone ảnh 3

Với iMovie, bạn có thể tạo được một thước phim có độ liền mạch cao (thậm chí là kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ), bao gồm nhiều tùy chọn khác nhau để người dùng áp dụng bộ lọc, hiệu ứng khi chuyển cảnh, biểu tượng và thậm chí là thêm vào các hình ảnh động đẹp mắt.

Đọc thêm