PSP 2 sẽ là “bản sao” của iPhone?

Bản tin vừa được hé lộ trên PocketGamer cũng rất trùng hợp với những xầm xì thời gian gần đây cho hay, đầu game PSP mới của Sony có kiểu dáng “rất giống” với iPhone nhưng lại là thiết kế trượt, có nút bấm điều khiển được bố trí nằm dưới màn hình khi không cần dùng đến.

Với màn hình touchscreen, PSP sẽ cho phép các nhà phát triển viết ra các game chơi trên màn hình cảm ứng nhưng vẫn hỗ trợ cả những đầu game PSP cũ.

Theo PocketGamer, PSP mới này sẽ chủ yếu chạy các game tải từ trên mạng xuống, hoàn toàn khác với các đầu game hiện tại.

Trong khi giới công nghệ say sưa bàn tàn về đầu PSP “giống hệt” iPhone thì Sony vẫn liên tục bác bỏ tin đồn này. Tuy nhiên, một mặt thì nhà sản xuất đến từ Nhật Bản này lại ngụ ý cho biết đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc cải cách về thiết kế cho PSP. Màn hình và loa của PSP sẽ trình làng vào cuối năm nay sẽ mở ra một hướng đi mới cho thiết kế của đầu chơi game trong tương lai.

Sony cũng đang đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều đối thủ. Đầu DSi của Nintendo vừa ra mắt tại châu Âu và Mỹ hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút giải trí và trải nghiệm mới về Internet cho người dùng, bên cạnh việc chơi game. Một số nhà phát triển phần mềm cho máy chơi game cũng đã bắt đầu chuyển sang viết chương trình cho điện thoại iPhone và máy nghe nhạc iPod Touch. Theo những người này, các điện thoại đời mới được đánh giá cao về chất lượng phần cứng và phần mềm, “ăn đứt” các sản phẩm của Nintendo và Sony.

Theo Dân Trí/Electronisa

Đọc thêm