Phòng tránh smartphone phát nổ trong mùa nóng

Điều này đã gây không ít hoang mang trong dư luận, làm thế nào để hạn chế tối đa tình trạng này?

Theo trang CNN, nguyên nhân chính khiến điện thoại phát nổ thường là do người dùng sử dụng các phụ kiện kém chất lượng. Bởi nếu xài hàng chính hãng thì rất khó xảy ra tình trạng bị điện giật, kể cả khi bạn đang cắm sạc. Thực tế cho thấy đa số bộ sạc smartphone hiện nay đều chỉ có nguồn cấp khoảng 5V, không đủ để gây tổn hại nghiêm trọng đối với một người bình thường.

Mặc dù có giá thành rẻ hơn và dễ dàng kiếm được nhưng sạc dỏm vẫn tiềm ẩn vô số hiểm họa không thể ngờ tới. Ảnh: INTERNET

Vấn đề thứ hai thường là do pin kém chất lượng. Theo Ủy ban An toàn sản phẩm (Mỹ), pin theo máy không chỉ đảm bảo tính thống nhất giữa các thành phần mà nó còn cho thời gian sử dụng lâu hơn. Nên khi pin bị hư, bạn nên liên hệ với hãng hoặc những cửa hàng có uy tín để thay thế, tránh mua hàng không rõ nguồn gốc.

Tránh sạc điện thoại ở những nơi có nhiệt độ cao như trong xe hơi hoặc sạc ở gần thùng máy tính,… điều này dễ dẫn đến sự quá nhiệt và khiến pin phát nổ, đặc biệt là trong điều kiện nắng nóng như hiện nay.

Đặc biệt, trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại ổ cắm thông minh, có khả năng chống giật và tự động ngắt khi dòng điện quá tải. Ngoài ra, một số hãng còn tích hợp thêm vài cổng USB để người dùng có thể sạc nhiều thiết bị cùng lúc. Những dạng ổ cắm này sẽ hạn chế được tối đa tình trạng bị rò điện hoặc điện giật, đặc biệt là với trẻ em.

Đọc thêm