Phone 4S có thể bị khai tử sau khi iPhone 5C trình làng

Phone 4S có thể bị khai tử sau khi iPhone 5C trình làng ảnh 1

Theo nhiều hình ảnh rò rỉ, iPhone 5C sẽ có vỏ làm bằng nhựa

Trong báo cáo nghiên cứu gửi các nhà đầu tư, ông Gene Munster, một nhà phân tích nổi tiếng với các phỏng đoán về Apple, cho biết sẽ là “hợp lý” nếu Apple ngừng sản xuất iPhone 4S sau khi trình làng iPhone 5C. Theo Gene Munster, điều này sẽ khiến các thiết bị trong dòng sản phẩm iPhone của Apple giống nhau hơn, vì ông dự đoán iPhone 5, iPhone 5S và iPhone 5C sẽ có thiết kế và kích thước màn hình tương tự nhau.  

Như nhiều tin đồn khác, ông Munster dự đoán iPhone 5C sẽ sử dụng lớp vỏ bằng nhựa, màn hình 4 inch và thông số linh kiện thấp hơn so với iPhone 5. Ngoài ra, ông cho rằng iPhone 5C sẽ bị thiếu một số tính năng phần mềm so với iPhone 5. Ví dụ, ông không tin Apple sẽ trang bị “trợ lý ảo” Siri cho iPhone giá rẻ, vì Siri không hỗ trợ iPhone 3GS và iPhone 4.

Nhà phân tích này ước tính iPhone 5C sẽ có giá vào khoảng 300 USD. Mặc dù giá bán tương đối thấp, ông Munster dự đoán iPhone 5C sẽ chỉ chiếm khoảng 25% tổng số lượng iPhone bán ra. Munster giải thích rằng những đoạn video “rò rỉ” cho thấy iPhone 5C sẽ sử dụng vỏ bằng nhựa, và điều này có thể làm giảm sự hứng thú của khách hàng.

Cuối cùng, ông Munster đồng ý với tin đồn là Apple sẽ trình làng iPhone mới vào tháng 9/2013. Ông dự đoán tháng 10 có thể là thời điểm xuất hiện của iPad 9,7 inch và iPad mini thế hệ mới.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / AppleInsider)

Đọc thêm