Phân nửa người dùng Note 7 sẽ chuyển sang iPhone

Cuộc khảo sát mới đây của IDC cho thấy Samsung đang phải đối mặt với một số vấn đề ngắn hạn kể từ khi ra quyết định thu hồi Note 7

Theo trang PhoneArena, sẽ không có bất cứ linh kiện nào trên những chiếc Galaxy Note 7 thu hồi được tái sử dụng trên các thiết bị khác, kể cả khi chúng còn hoạt động được.

Nếu Samsung dừng bán Note 7, hãng sẽ bị thiệt hại khoảng 17 tỉ USD, lớn hơn nhiều so với con số 5 tỉ USD dự kiến ban đầu. Việc thiệt hại về tiền bạc có thể bù đắp bằng những mảng khác, tuy nhiên vấn đề đáng lo ngại chính là những tác động lâu dài về uy tín và thương hiệu.

Cụ thể, IDC đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến với 1.082 người vào ngày 17 và 18, bốn ngày sau khi Samsung quyết định ngừng sản xuất Note 7. Khảo sát tập trung vào ba nhóm gồm những người đang sở hữu điện thoại Samsung (507 người), đã từng xài Samsung (347 người) và chưa bao giờ xài smartphone Samsung (228 người).  

note 7


Xem thêm: Người dùng hụt hẫng vì Note 7 bị khai tử - Theo thông tin chính thức từ Samsung, công ty sẽ làm việc với các đối tác, nhà mạng để dừng bán và đổi trả Note 7 trên toàn cầu.


Kết quả cho thấy hơn phân nửa số người đã từng xài Note 7 cho biết họ đã hoặc sẽ chọn iPhone để thay thế, trong khi chỉ có 17% nói rằng họ sẽ chọn điện thoại Samsung khác. 

Một tin tốt khác dành cho Samsung, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, đa số những người được khảo sát nói rằng việc thu hồi Note 7 sẽ không ảnh hưởng đến các quyết định mua sắm những sản phẩm khác của hãng này trong tương lai. 

Ông Anthony Scarsella, giám đốc nghiên cứu mảng điện thoại di động của IDC, cho biết: “Mặc dù việc thu hồi đã gây tác động xấu đến thương hiệu trong thời gian ngắn nhưng sự thật là Samsung vẫn đang dẫn đầu thị trường smartphone. Công ty cần phải thu hồi Note 7 càng nhanh càng tốt và tập trung mọi nỗ lực vào việc sản xuất Galaxy S8 vào đầu năm sau. Nếu thành công, người dùng sẽ nhanh chóng quên đi thất bại mang tên Note 7.” 

Theo báo cáo mới nhất, Samsung đã không thể tìm ra nguyên nhân khiến Note 7 phát nổ, tuy nhiên giám đốc điều hành công ty đã hứa sẽ cung cấp cho người dùng câu trả lời khi cuộc thăm dò nội bộ có kết luận vào cuối năm nay. 


Xem thêmGiải pháp hạn chế cháy nổ smartphone - Trước tình trạng cháy nổ smartphone ngày càng nhiều thì người dùng nên tự tìm giải pháp bảo vệ mình trước khi xảy ra sự cố.


 

Đọc thêm