Phá sản giấc mơ iPhone “đóng gói tại Việt Nam“

Trang tin Digitimes dẫn nguồn tin Vietnam News và ThanhNien Daily cho biết, dự án trị giá 200 triệu USD, tổng diện tích khoảng 500 ha được đặt tại Khu công nghiệp Bình Xuyên 2, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà máy ước tính có công suất sản xuất hàng năm lên đến 89 triệu thiết bị và linh phụ kiện, trong đó rất phù hợp cho công nghệ gia công tại thị trường Việt Nam và trong khu vực.

Phá sản giấc mơ iPhone “đóng gói tại Việt Nam“ ảnh 1

Động thái quay lại Ấn Độ đã được Foxconn xem xét, mới nhất là kế hoạch thành lập các nhà máy sản xuất ở Gujarat, Noida và một nhà máy thử nghiệm nhỏ ở Andhra Pradesh.
Foxconn hiện đang là đơn vị sản xuất chính iPhone của Apple. Công ty cũng đang nắm giữ hợp đồng trị giá lớn cho nhiều sản phẩm ăn khách từ thương hiệu này.
Trước đó, kế hoạch của Foxconn được manh nha từ năm 2007, được chấp thuận từ năm 2008, và dự tính đi vào hoạt động từ năm 2009.
Dòng sản phẩm Assembled in (tạm dịch đóng gói) được dùng trong khâu hoàn thiện sản phẩm đến người dùng cuối. Hầu hết các sản phẩm được cấu thành từ các linh kiện từ nhiều quốc gia. Và nơi hoàn thiện sản phẩm được chọn đặt cho quốc gia nơi có nhà máy đóng gói.

Đọc thêm