Nokia gây “sốc” khi phát triển điện thoại Android giá rẻ

Nokia gây “sốc” khi phát triển điện thoại Android giá rẻ ảnh 1

Chiếc điện thoại chạy Android của Nokia. (Nguồn: @evleaks)
Chiếc điện thoại này có tên mã là "Normandy" nhưng còn được các thành viên phát triển của Nokia gọi với một số các tên gọi khác nữa.

Phiên bản Android trên chiếc điện thoại trên sẽ được hãng sản xuất điện thoại Phần Lan tùy biến lại, giống như dòng máy tính bảng Kindle Fire của Amazon chứ không giống bản do Google phát hành.

Mục tiêu của Nokia khi phát triển chiếc điện thoại trên là giúp người dùng tiếp cận với những thiết bị giá rẻ có hệ sinh thái đa dạng.

Trước đó, tài khoản chuyên cung cấp các thông tin bí mật @evleaks đã tiết lộ hình ảnh được cho là chiếc điện thoại trên. Không khó để nhận ra chiếc "Normandy" có thiết kế y hệt như dòng smartphone Lumia. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất đó là nó không có 3 nút cảm ứng của đặc trưng của Windows Phone.

Hiện chưa rõ liệu Nokia sẽ phát hành chiếc điện thoại trên trước khi hoàn tất thỏa thuận “bán mình” cho Microsoft hay “gã khổng lồ phần mềm” sẽ tiếp quản dự án trên. Tuy nhiên, theo nhận đinh của giới chuyên gia nếu chiếc điện thoại trên lọt vào tay Microsoft họ sẽ chẳng ngại ngần xóa bỏ nó bởi Google vẫn được coi là đối thủ truyền kiếp của Microsoft.
Theo Huy Đồng (Vietnam+)

Đọc thêm