Những smartphone cảm ứng hợp với mùa đông

Những smartphone cảm ứng hợp với mùa đông ảnh 1

Nokia là nhà sản xuất làm phổ biến tính năng cảm ứng siêu nhạy trên các smartphone màn hình cảm ứng điện dung, giúp thao tác chạm như bình thường ngay cả khi người dùng vẫn đeo găng tay khi trời lạnh. Lumia 920 là mẫu smartphone đầu tiên được hãng tích hợp tính năng này.

Những smartphone cảm ứng hợp với mùa đông ảnh 2

Từ các model cao cấp như Lumia 1520, Lumia 930, 830 cho tới các mẫu tầm trung giá thấp như Lumia 730 và 630đều được Nokia hỗ trợ tính năng cảm ứng siêu nhay. Người dùng có thể kích hoạt ở mục "Chạm" (Touch) trong phần cài đặt của các mẫu Windows Phone. Tuy vậy, mẫu Windows Phone 5 inch Lumia 535 vừa ra dưới thương hiệu mới Microsoft không có tính năng này.

Những smartphone cảm ứng hợp với mùa đông ảnh 3

Giống như Nokia, Sony cũng bắt đầu đưa hỗ trợ thao tác cảm ứng bằng găng tay vào các smartphone Xperia của hãng khá sớm từ model Xperia Sola. Nhưng tính năng này hoàn thiện hơn bắt đầu từ Xperia cuối năm ngoái. Những mẫu smartphone Android như Xperia Z2, Xperia Z3 hay Xperia Z3 Compact đều cho phép người dùng thao tác cảm ứng tốt ngay cả khi đeo găng tay. Tính năng này người dùng có thể tìm thấy ở phần cài đặt "Hiển thị" (Display) trong "Cài đặt".

Những smartphone cảm ứng hợp với mùa đông ảnh 4

Ngoài các tính năng thông minh như theo dõi khuôn mặt, mắt người dùng hay bút cảm ứng S-Pen, dòng smartphone cao cấp của Samsung với các model như Galaxy S4, Galaxy S5 hay Galaxy Note 4 đều được tích hợp chế độ cảm ứng nhạy, tương thích với cả găng tay giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại thoải mái và dễ dàng hơn ngay cả trong những ngày lạnh. Trên điện thoại của Samsung, để mở tính năng này, người dùng cần phải truy cập vào phần cài đặt "Display and Wallpaper" (Hiển thị và hình nền) sau đó kích hoạt chế độ "Increase Touch Sensitivity" (tăng cường độ nhạy cảm ứng).

Những smartphone cảm ứng hợp với mùa đông ảnh 5

Dù không sớm, Oppo cũng giống như Nokia đem tính năng cảm ứng siêu nhạy lên nhiều dòng smartphone của hãng với nền tảng Color OS được xây dựng trên hệ điều hành Android. Bắt đầu từ model giá rẻ Joy, hàng loạt các model tiếp theo từ tầm trung như Find 5 Mini, Neo 3 hay các model cao cấp như Find 7, hay mới ra gần đây như N3, R5 đều hỗ trợ khả năng cảm ứng độ nhạy cao, dùng được với găng tay. Tính năng này có thể mở hoặt tắt ở trong phần cài đặt "Cử chỉ và chuyển động" (Gesture and Motion).

Những smartphone cảm ứng hợp với mùa đông ảnh 6

Ngoài những mẫu smartphone trong danh sách phía trên, trên thị trường hiện chỉ còn một số model Android phổ biến như Ascend P7Ascend Mate của Huawei hay Xiaomi Mi4 có đi kèm với tính năng cảm ứng siêu nhạy.

Cho phép thao tác cảm ứng khi đeo găng tay là tính năng khá hữu dụng ở những nơi có thời tiết lạnh như châu Âu hay nơi có mùa đông như khu vực phía bắc Việt Nam. Tuy nhiên, tính năng này không phải được hầu hết các hãng áp dụng, iPhone hay các mẫu Android của HTC, LG vẫn thiếu. Và người dùng nếu cần sẽ phải sắm những đôi găng tay chuyên dụng thiết kế để có thể thao tác được trên màn hình cảm ứng điện dụng.

Theo Mỹ Anh (VNE)

Đọc thêm