Những smartphone “bom tấn” được trông đợi nhất hiện nay

Apple iPhone 6 (dự kiến ra mắt vào tháng 8 hoặc tháng 9)
Những smartphone bom tấn được trông đợi nhất hiện nay
Bao giờ cũng vậy, các phiên bản mới của iPhone luôn là smartphone được giới công nghệ quan tâm và chờ đợi hàng đầu. Sự chờ đợi của iPhone 6 càng được tăng cao khi nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản iPhone có sự thay đổi lớn về thiết kế, sau khi iPhone 5S ra mắt vào năm ngoái không có nhiều thay đổi so với iPhone 5.
Từ những thông tin bị rò rỉ cho thấy iPhone 6 nhiều khả năng sẽ có đến 2 phiên bản, bao gồm phiên bản màn hình 4,7-inch ra mắt vào tháng 8 và sau đó một tháng sẽ là sự xuất hiện của phiên bản màn hình 5,5-inch. Ngoài ra, Apple cũng được cho là có sự nâng cấp đáng kể về cấu hình cũng như trang bị cả chức năng chống thấm nước cho chiếc smartphone của mình.
Việc iPhone 6 được mở rộng kích cỡ màn hình là hoàn toàn có cơ sở nhất là trong bối cảnh người dùng ngày càng yêu thích những chiếc smartphone có kích cỡ lớn, trong khi màn hình 4-inch của iPhone 5S/5C hiện tại đã trở nên quá nhỏ bé với các đối thủ khác trên thị trường.
LG G3 (ra mắt vào ngày 27/5)
Những smartphone bom tấn được trông đợi nhất hiện nay
Đây là một trong những smartphone “bom tấn” sẽ được xuất hiện trong thời gian ngắn sắp đến, tại sự kiện đặc biệt của LG diễn ra vào ngày 27/5. 
Trên thực tế, thông tin và thiết kế của LG G3 dường như đã được hé lộ hoàn toàn vì nhiều hình ảnh chính thức cũng như thực tế của chiếc smartphone này liên tục bị rò rỉ trên Internet. Điều còn lại là chờ sự xác nhận chính thức sau khi sản phẩm được ra mắt tại sự kiện sắp đến.
Một điều còn gây tranh cãi về chiếc smartphone này đó là LG sẽ trang bị cho sản phẩm của mình bộ vi xử lý Snapdragon 801 (giống trên Galaxy S5 và Xperia Z2) hay bộ vi xử lý mạnh mẽ Snapdragon 805 (chưa có sản phẩm nào được trang bị). Ngoài ra, theo giới thạo tin cho biết LG sẽ có màn hình rộng 5,5-inch với độ phân giải 2K (2560x1440), 3GB bộ nhớ RAM với camera 13 megapixel ở mặt sau của máy với công nghệ ổn định hình ảnh quang học. Nhiều khả năng, LG sẽ trang bị cả chức năng chống thấm nước cho chiếc smartphone của mình.
Samsung Galaxy S5 Prime (dự kiến ra mắt vào tháng 6)
Những smartphone bom tấn được trông đợi nhất hiện nay
Trước khi ra mắt, nhiều người kỳ vọng Samsung sẽ trang bị cho chiếc smartphone chiến lược Galaxy S5 những tính năng cao cấp như lớp vỏ bằng kim loại, màn hình độ phân giải 2K… tuy nhiên, khi sản phẩm thực tế xuất hiện vào cuối tháng 2 vừa qua, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng khi Galaxy S5 vẫn sử dụng vỏ nhựa truyền thống cùng với màn hình độ phân giải Full HD…
Nhiều khả năng, Samsung sẽ để dành những tính năng cao cấp này cho chiếc smartphone Galaxy S5 Prime, được xem là phiên bản cao cấp của Galaxy S5. Theo đó, Galaxy S5 Prime sẽ được trang bị lớp vỏ nhôm cao cấp, với cấu hình được nâng cấp hơn so với phiên bản Galaxy S5 hiện tại, với màn hình rộng 5,2-inch độ phân giải 2K (2560x1440) cho mật độ điểm ảnh lên đến 564ppi. Máy sẽ sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 (thay vì Snapdragon 801 như trên Galaxy S5) hoặc bộ vi xử lý Exynos lõi 8 của Samsung (tùy thuộc vào thị trường), cùng với bộ xử lý đồ họa Adreno 420, 3GB bộ nhớ RAM. 
Mặt sau của máy sẽ là camera 16 megapixel với công nghệ ổn định hình ảnh quang học, cùng với camera 2 megapixel ở mặt trước. Galaxy S5 Prime sẽ được xuất hiện với Android 4.4 KitKat được cài đặt sẵn trên máy.
Sản phẩm nhiều khả năng sẽ xuất hiện vào tháng 6 tới đây để tăng tính cạnh tranh với LG G3 được ra mắt trước đó một tháng.
HTC One M8 Prime (dự kiến ra mắt vào tháng 9)
Những smartphone bom tấn được trông đợi nhất hiện nay
So với thông tin về Galaxy S5 Prime, thông tin về phiên bản cao cấp của HTC One M8 ít được nhắc đến hơn. Tuy nhiên theo giới thạo tin, HTC cũng đang phát triển chiếc smartphone với tên gọi HTC One M8 Prime, là phiên bản nâng cấp của HTC One.
Cũng như Galaxy S5 Prime, HTC sẽ trang bị cho phiên bản smartphone cao cấp của mình một cấu hình “khủng”, bao gồm màn hình rộng 5,5-inch với độ phân giải 2K (2560x1440), sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 của Qualcomm tốc độ 2.3GHz, cùng với 3GB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 16GB. 
Một điểm đáng chú ý của HTC One M8 Prime đó là sản phẩm cũng được trang bị hệ thống camera kép tương tự như trên HTC One M8, với camera chính có độ phân giải 5 megapixel kèm theo công nghệ UltraPixel, trong khi đó camera phụ kèm theo có độ phân giải lên đến 18 megapixel.
Nhiều khả năng HTC One M8 Prime sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới. Như vậy, đây sẽ là sản phẩm đối đầu trực tiếp với iPhone thế hệ mới của Apple, cũng được ra mắt trong thời điểm này.
Smartphone đầu tiên của Amazon (dự kiến ra mắt vào tháng 9)
Những smartphone bom tấn được trông đợi nhất hiện nay
So với sản phẩm của các “ông lớn” trên thị trường smartphone thì sản phẩm của Amazon ít được chú ý hơn, tuy nhiên, cùng với sự thành công của dòng máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire, nhiều người kỳ vọng việc Amazon đặt chân vào thị trường smartphone sẽ thổi một làn gió mới vào thị trường đang dần trở nên bão hòa này.
Theo các thông tin bị rò rỉ, điểm nhấn ấn tượng nhất trên smartphone của Amazon đó là sẽ được trang bị đến 6 camera, trong đó 4 camera cảm biến hồng ngoại tiết kiệm năng lượng nằm ở mỗi góc máy, cho phép theo dõi vị trí đôi mắt và khuôn mặt của người dùng để điều chỉnh nội dung trên màn hình. Sở dĩ Amazon trang bị thêm tính năng này vì chiếc smartphone của hãng sẽ được trang bị tính năng giao diện 3D độc đáo, mà hiệu ứng 3D sẽ được sử dụng rộng rãi trên giao diện của thiết bị, từ hình nền, biểu tượng các ứng dụng, bản đồ và thậm chí cho phép người dùng xem hình ảnh 3D các sản phẩm bên trong gian hàng của Amazon…
Như vậy với camera trước, sau và 4 camera hồng ngoại ở trước, chiếc smartphone của Amazon sẽ có đến 6 camera với các chức năng khác nhau.
Bên cạnh điểm nhấn về giao diện 3D độc đáo, chiếc smartphone của Amazon cũng chỉ được trang bị một cấu hình tầm trung không quá nổi bật, với màn hình rộng 4,7-inch với độ phân giải 1280x720, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon của Qualcomm (chưa biết loại cụ thể), 2GB bộ nhớ RAM với mặt sau camera 13 megapixel. 
Giống với dòng máy tính bảng Kindle Fire của Amazon, chiếc smartphone của hãng cũng sẽ hoạt động trên một nên tảng biến thể của Android, thay vì sử dụng nền tảng Android gốc của Google. 
Sản phẩm được cho là xuất hiện vào tháng 9 tới đây nhắm đến phân khúc smartphone giá rẻ, giống với dòng máy tính bảng Kindle Fire của Amazon.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm