Những smartphone bán ra trong những ngày cuối tháng 4

LG G Pro 2
Giá dự kiến: 15-16 triệu đồng
LG trình làng Optimus G Pro 2 hỗ trợ quay video Ultra HD
G Pro 2 sẽ là dòng sản phẩm cao cấp mới nhất của LG sẽ chính thức lên kệ vào những ngày cuối tháng 4 năm nay với giá bán dự kiến vào khoảng 15-16 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bán chính thức vẫn chưa được LG Việt Nam công bố, phải đến thời điểm bán ra thì giá bán chính hãng mới được lộ diện. 
G Pro 2 được xem là chiếc phablet mới nhất của LG sở hữu màn hình lên đến 5,9 inch, trông máy khá hầm hố trên tay người tiêu dùng. Về thiết kế, máy vẫn mang dáng dấp tương tự mẫu G2, một dòng sản phẩm khá thành công của LG trong thời gian qua. Điểm nhấn là một cụm phím vật lý được đặt ra mặt sau giúp người dùng có thể dễ dàng thao tác trên một ngón tay. Viền màn hình của máy cũng được thiết kế lại khá mỏng và đẹp mắt. 
Về cấu hình, G Pro 2 của LG được xem là chiếc phablet sở hữu cấu hình đầy mạnh mẽ hiện nay với vi xử lý Snapdragon 800 lõi tức tốc độ 2.26GHz của Qualcomm, 3GB bộ nhớ RAM và 32GB ổ cứng lưu trữ, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Camera 13 megapixel cho khả năng quay video đạt chuẩn 4K (Ultra HD). Đặc biệt hơn G Pro 2 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống âm thanh có công suất lên đến 1W với âm thanh lớn và mạnh mẽ.  
Oppo Find 7a 
Giá bán chính hãng: 10,5 triệu đồng
Ngắm thiết kế khác biệt đến từ OPPO Find 7
Find 7a là dòng sản phẩm cao cấp mới nhất của Oppo thay thế cho người tiền nhiệm Find 5 đã bắt đầu được bán ra tại thị trường Việt với giá bán 10,5 triệu đồng.
Điểm nổi bật nhất của Find 7a chính là bộ đôi camera tích hợp với camera trước 5MP và camera sau 13MP. Camera của máy sử dụng hệ thống 6 lớp thấu kính, khẩu độ f2.0và bộ xử lý ảnh Pure Image 2.0, tạo ra những bức ảnh đẹp mắt trong nhiều điều kiện ánh sang khác nhau. Hơn thế, với chế độ chụp ảnh Ultra-HD Picture tích hợp, Find 7 còn cho phép người dung chụp được những bức ảnh 50MP in ra được kích thước 10m2. Có thể hiểu rằng, với chế độ này, máy sẽ chụp liên tiếp 10 tấm ảnh, sau đó ghép những phần đẹp nhất với nhau thành một tấm ảnh cuối cùng có độ phân giải đến 50MP sắc nét đến từng chi tiết.
Mặt khác. Find 7 còn nổi bật so với người tiền nhiệm về khả năng trải nghiệm âm thanh trên di động với công nghệ MaxxAudio, được sản xuất bởi Wave studio - mang đến hiệu ứng âm bass mạnh mẽ, đầy năng lượng.
Ngoài ra, Find 7a dùng màn hình kích thước 5.5 inch đạt độ phân giải Full HD 1920x1080p và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorrila Glass 3 nhằm tăng khả năng chống trầy xước gấp 30% thế hệ cũ. Bên trong là chip lõi tứ Snapdragon 801 xung nhịp 2.3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, chip đồ họa Adreno 330 và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 128GB.
Xperia M2 
Giá dự kiến: 6,99 triệu đồng
Trên tay Xperia M2 - dòng sản phẩm tầm trung mới nhất của Sony
Xperia M2 là sản phẩm mới nhất của Sony sau Xpeira E1 sẽ bán tại thị trường Việt vào những ngày cuối tháng 4/2014. Sony Việt Nam cũng chưa phát đi thông cáo về giá bán cũng như ngày bán ra, tuy nhiên một số chuỗi bán lẻ uy tín trên toàn quốc đã bắt đầu cập nhật trên website bán hàng của mình về giá bán dòng sản phẩm này ở mức 6,99 triệu đồng và bán ra trong tháng 4 năm nay. 
Dòng sản phẩm này gây chú ý với thiết kế có sự tương đồng rất nhiều với mẫu Xperia Z với lối thiết kế theo ngôn ngữ OmniBalance khá sang trọng.
Xperia M2 có độ mỏng đạt 8,6 mm và trọng lượng chỉ 148 gram, khung viền bao bọc quanh máy được làm từ nhựa và xử lý khá tỉ mỉ và kỹ càng, nó ôm trọn cả viền màn hình và cả viền của mặt sau với những góc vác tròn đẹp mắt. Người dung sẽ rất thoải mái khi cầm trên tay và sử dụng lâu trong ngày mà không cảm thấy cấn và mỏi.
Không chỉ có thay đổi thiết kế so với mẫu Xperia M năm ngoái, Xperia M2 còn có sự nâng cấp khá lớn về nền tảng phần cứng. Máy dung màn hình khá lớn 4,8 inch có độ phân giải 540x960 pixels và một cấu hình phần cứng khá tốt, bao gồm: một vi xử lý Snapdragon 400 có xung nhịp 1,2 Ghz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Máy khởi chạy Android 4.3 với giao diện tuỳ biến quen thuộc của dòng họ Xperia.
Song song đó, camera của máy dùng cảm biến Exmor RS có độ phân giải 8 Mpx, hỗ trợ đầy đủ các tính năng để tạo ra những bức ảnh đẹp như khả năng chống rung, giảm mắt đỏ, Zoom 4x và chụp ảnh HDR. Camera của Xperia M2 còn có khả năng quay video Full HD với 30 khung hình/giây.
Asus Zenfone 4
Giá bán chính hãng: 1,99 triệu đồng
Cận cảnh bộ ba Zenfone sắp bán tại Việt Nam
Zenfone 4, 5 và 6.
Sau màn ra mắt tại Indonesia vừa qua, Asus cũng đã công bố 3 dòng sản phẩm Zenfone 4, 5 và 6 sẽ chính thức có mặt trên thị trường Việt vào tháng cuối tháng 4 năm nay. Nổi bật trong số đó là mẫu Zenfone 4 với mức giá gần 2 triệu đồng. Với mức giá bán này, Zenfone 4 hiện là mẫu smartphone 4 inch có mức giá rẻ nhất thị trường so với các đối thủ cùng phân khúc. 
Zenfone 4 sở hữu một màn hình 4 inch có độ phân giải 480x800 pixel và dùng giao diện Zen UI trên nền tảng Android 4.3 (sẽ nâng cấp lên Android 4.4 trong thời gian tới. Khác với các dòng sản phẩm cùng phân khúc, Zenfone 4 sử dụng chip xử lý lõi kép của Intel với xung nhịp 1,2 Ghz và RAM lên đến 1 GB. Đặc biệt, camera chính hỗ trợ 5 “chấm” và camera trước đạt chuẩn VGA. Những hình ảnh bạn chụp được sẽ lưu trữ vào bộ nhớ trong 8GB và có thể mở rộng lưu trữ thông qua khe cắm thẻ hỗ trợ lên đến 32 GB.
Tuy vậy, một điểm khá thất vọng trên dòng sản phẩm này là pin khi chỉ tích hợp nguồn pin 1.200 mAh, khá nhỏ dành cho smartphone, bởi các dòng sản phẩm khác cũng đã có nguồn pin trên 1.500 mAh. 
Theo Quốc Phan (Dân Trí)

Đọc thêm