Những smartphone bán ra tại Việt Nam tháng 3/2014

Nokia X

Những smartphone bán ra tại Việt Nam tháng 3/2014

Là sản phẩm đầu tiên của thế hệ điện thoại mới được bán ra, Nokia X có thể xem là mẫu điện thoại rẻ nhất nhằm cạnh tranh ở phân khúc smartphone giá rẻ.

Sản phẩm có thiết kế tương tự như các mẫu máy Asha với tuỳ chọn 6 vỏ màu có thể thay đổi. Nokia X có màn hình IPS 4” độ phân giải 800 x 480 pixel cho mật độ điểm ảnh khoảng 233 ppi nhưng không sở hữu công nghệ ClearBlack giống với dòng Lumia. Máy có cấu hình cơ bản gồm vi xử lý lõi kép 1 GHz trên nền Qualcomm Snapdragon S4, RAM 512GB, bộ nhớ 4GB và mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm chỉ có một camera độ phân giải 3 megapixel với tiêu cự cố định, không có đèn flash cũng như camera trước.

Nokia X hoạt động trên nền tảng Nokia X Software Platform, dựa trên nền Android 4.1 có giao diện kết hợp giữa Asha và Windows Phone. Nokia cho biết họ sẽ tập trung vào các dịch vụ của Microsoft và hướng người dùng đến kho ứng dụng Nokia Store dành riêng cho nền tảng này. Chính vì thế Nokia X sẽ có những ứng dụng độc quyền như HERE Maps hay Nokia Mix Radio.

Sản phẩm có giá bán dự kiến là 2,8 triệu đồng với phiên bản hỗ trợ 2 khe cắm SIM.

LG G Flex

Sau khi “lỡ hẹn” với người dùng, tháng 3 sẽ là thời điểm để LG phân phối mẫu smartphone màn hình cong G Flex với giá bán 16 triệu đồng.

Sản phẩm mới của LG mang nhiều tính năng độc đáo bao gồm việc sở hữu một màn hình cong Polymer-OLED kích thước 6” nhưng chỉ có độ phân giải 720 x 1.280 pixel. Nhờ thiết kế này mà pin dung lượng 3.500 mAh của máy cũng được uốn cong theo. LG cho biết máy có thể chịu lực dưới 40 kg, sau đó hình dáng vẫn trở về trạng thái thông thường.

Những smartphone bán ra tại Việt Nam tháng 3/2014

LG G Flex cũng được trang bị cụm phím mở khóa và tăng giảm âm lượng ở mặt sau của máy, ngay dưới camera giống như trên LG G2. Sản phẩm có máy chụp ảnh 13 MP với công nghệ chống rung quang học, đèn LED flash, đặc biệt là khả năng quay phim Ultra HD 3.840 x 2.160 pixel và Full HD chuẩn quét liên tục 60p. Ngoài những kết nối thông dụng như Wi-Fi chuẩn ac, Bluetooth 4.0, GPS, máy còn hỗ trợ cổng hồng ngoại ngay bên cạnh camera phía sau.

LG G Flex cũng được trang bị một số tính năng đột phá như Dual Window: Cửa sổ kép chia màn hình thành 2 phần, cho phép chạy 2 ứng dụng song song và cùng lúc trên màn hình; tính năng QuickTheater mở tính năng giải trí từ màn hình khóa để xem phim, ảnh hay YouTube. Tính năng mở/tắt màn hình thông minh KnockOn và tính năng mở khóa màn hình độc đáo Swing Lock Screen. Máy hoạt động dựa trên nền tảng Qualcomm Snapdragon 800 với bộ xử lý lõi tứ 2,26 Ghz, RAM 2GB với bộ nhớ lưu trữ 32GB.

LG đã cho khách hàng đặt trước trong tháng 2 với nhiều ưu đãi, dự kiến máy sẽ được phân phối đến tay người dùng trong tháng 3/2014.

Samsung Galaxy Trend Lite S7390

Những smartphone bán ra tại Việt Nam tháng 3/2014

Samsung Galaxy Trend Lite là mẫu điện thoại cạnh tranh ở phân khúc smartphone giá rẻ. Máy có màn hình 4” độ phân giải 480 x 800 pixel. Máy sở hữu một thiết kế khá ấn tượng của Galaxy Trend, rút gọn cấu hình với CPU lõi đơn 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ lưu trữ 4GB và vẫn sở hữu khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Trend Lite có máy chụp ảnh 3.15 MP với tiêu cự cố định, quay phim VGA, hoạt động trên nền Android 4.1.2. Sản phẩm hỗ trợ những kết nối cần thiết như Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetooth 4.0 và GPS. Máy có pin dung lượng 1.500 mAh cho thời gian chờ 350 tiếng hoặc 8 giờ đàm thoại liên tục.

Với phiên bản 2 SIM, Galaxy Trend Lite sẽ là đối thủ của Nokia X trong phân khúc điện thoại phổ thông chạy Android. Sản phẩm có giá bán dự kiến 2,6 triệu đồng.

Theo Đ. Trung (Dân Trí)

Đọc thêm