Những Smart TV đẳng cấp tại CES 2012

Samsung trình làng smart TV với tính năng nhận diện giọng nói và điều khiển bằng hành động

Samsung ngày hôm qua đã trình làng thế hệ tivi thông minh mới của mình, với tên gọi ES8000, sử dụng màn hình công nghệ LED. Tương tự như smartphone, ES8000 được trang bị vi xử lý lõi kép mà Samsung tuyên bố sẽ smart TV xử lý các ứng dụng nhanh hơn cũng như sử dụng được đa nhiệm, tương tự như trên smartphone.

Những Smart TV đẳng cấp tại CES 2012 ảnh 1

Đại diện Samsung giới thiệu TV thế hệ mới - ES8000.
Đáng chú ý, Samsung trang bị cho TV của mình công nghệ Smart Interaction, cho phép người dùng điều khiển TV thông qua hành động và giọng nói. Công nghệ này cho phép nhận diện gương mặt của người đang xem TV, từ đó người dùng có thể sử dụng các hành động của tay và giọng nói để điều khiển TV mà không cần thông qua điều khiển từ xa như trước đây.

ES8000 cũng được trang bị camera để có thể sử dụng cho các ứng dụng hình ảnh như chat Skype. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt thêm các ứng dụng mới cho TV của mình. Đặc biệt, người dùng có thể cài đặt và chơi game “hot” Angry Birds trên chiếc smart TV này của Samsung.

Hiện thông tin về giá bán cũng như ngày ra mắt của ES8000 chưa được Samsung tiết lộ. Sản phẩm gồm 2 phiên bản, 55-inch và 75-inch.

LG giới thiệu smart TV khổng lồ

LG cũng đã mang smart TV lên một tầm cao mới, cả về tính năng lẫn kích cỡ khi trình làng chiếc smart TV có kích cỡ lên đến 84-inch với kích cỡ “siêu phân giải” (3840x2160), với tên gọi Cinema Screen. Bên cạnh đó, loạt sản phẩm này còn có các phiên bản màn hình kích cỡ từ 47 đến 60 inch.

Những Smart TV đẳng cấp tại CES 2012 ảnh 2

Smart TV của LG tại CES có thiết kế đẹp mắt
Loạt smart TV mới của LG được trang bị các tính năng mới như khả năng hỗ trợ 3D, điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ kết nối Wifi và có thể hiển thị cả nội dung Flash và HTML5 khi duyệt web.

Bên cạnh đó, LG cũng trang bị cho sản phẩm của mình chiếc điều khiển từ xa thông minh với tên gọi Magic Remote, với màn hình cảm ứng ở trên đó, cho phép người dùng sử dụng điều khiển từ xa bằng hành động, thay vì phải nhấn nút như trước đây.

LG cũng cho biết smart TV thế hệ mới của mình được trang bị công nghệ Smart Share Plus, cho phép người dùng xem trực tiếp nội dung từ màn hình smartphone hoặc máy tính bảng trên TV mà không cần phải thông qua dây kết nối.

Đáng chú ý, thế hệ smart TV mới của LG đều được thiết kế rất mỏng, dày chưa đến 5mm, với cá đường viền phía màn hình chỉ chưa đến 1mm.

Smart TV sử dụng hệ điều hành Android 4.0 của Lenovo

Lenovo là hãng sản xuất tung ra smart TV đầu tiên trên thị trường sử dụng nền tảng Android 4.0 của Google, với tên gọi K91.

Để hoạt động được trên nền tảng này, Lenovo đã trang bị cho sản phẩm của mình bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1,5Ghz của Qualcomm, cùng với 1GB bộ nhớ RAM, 8 GB dung lượng để lưu trữ dữ liệu, khe đọc thẻ nhớ SD và camera 5 megapixel để sử dụng cho các ứng dụng video. Máy hỗ trợ kết nối Wifi và bluetooth.

Những Smart TV đẳng cấp tại CES 2012 ảnh 3

Đây là smart TV đầu tiên trên thế giới sử dụng nền tảng Android 4.0
Với việc hoạt động trên nền tảng Android 4.0, người dùng có thể cài đặt thêm các ứng dụng cho chiếc smart TV của mình, hiện tại đã có hơn 100 ứng dụng dành cho sản phẩm này.

Điều khiển từ xa của K91 được trang bị màn hình cảm ứng để điều khiển, cũng như trang bị thêm một microphone cho phép người dùng điều khiển thông qua giọng nói.

K91 có 2 kích cỡ 42 và 55-inch, dự kiến sản phẩm sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Trung Quốc ngay trong Quý I, với mức giá chưa được tiết lộ.

Vizio ra mắt smart TV với chuẩn HD mới

Hãng điện tử Mỹ Vizio cũng cho ra mắt tại CES series smart TV mới của mình, với 3 kích cỡ 50, 58 và 71-inch. Điểm đáng chú ý, loạt smart TV mới của Vizio sẽ có màn hình rộng tỉ lệ 21:9, thay vì chuẩn 16:9 hiện nay của các loại HDTV. Do đó, smart TV mới của Vizio cũng có độ phân giải 2560x1080, thay vì tỉ lệ 1920x1080 thường thấy của chuẩn HD 1080p.

Những Smart TV đẳng cấp tại CES 2012 ảnh 4

Smart TV của Vizio sẽ định hình một chuẩn HD mới
Theo Vizio, với chuẩn màn hình rộng mới này, cho phép người dùng xem các bộ phim HD mà không bị các viền màu đen như trước đây, ngoài ra cho phép người xem có nhiều không gian hơn để trải nghiệm các ứng dụng trên smart TV của mình. Ngoài ra, tương tự các dòng smart TV khác, sản phẩm của Vizio cũng hỗ trợ kết nối Internet, truy cập mạng xã hội và sử dụng các ứng dụng trực tuyến.

Dự kiến, loạt smart TV mới của Vizio sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 2 năm nay, với mức giá chưa được tiết lộ.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm