Những sai lầm thường gặp khi sử dụng iPhone

Cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác, bạn cần phải tắt iPhone ít nhất mỗi tuần một lần để đảm bảo tuổi thọ cho viên pin và giúp máy hoạt động mượt mà hơn. Ngoài ra, việc này còn giúp khắc phục các lỗi không rõ nguồn gốc như bị mất tiếng, không thể sạc pin, treo máy… Nhiều người thường có thói quen bật WiFi và Bluetooth liên tục kể cả khi không sử dụng, điều này chỉ khiến điện thoại hết pin nhanh hơn, do đó bạn chỉ nên kích hoạt khi cần đến.

iPhone sẽ nhanh chóng bị hỏng hóc nếu người dùng không quan tâm bảo vệ thiết bị. Ảnh: MINH HOÀNG

iPhone chỉ có thể hoạt động được trong ngưỡng nhiệt độ cho phép, ví dụ như đối với iPhone 5S là từ -20 độ đến 45 độ C. Khi nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng, dung lượng pin sẽ tiêu hao nhanh hơn bình thường hoặc xuất hiện hiện tượng sập nguồn dù máy vẫn còn pin. Vấn đề này chỉ xảy ra tạm thời và khi thiết bị trở lại mức nhiệt độ ổn định, pin sẽ hoạt động bình thường.

Ngoài ra, người dùng cũng nên hạn chế việc sạc pin điện thoại và để qua đêm. Theo Gizmodo, pin sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn rút sạc ở mức 50%-80%, đồng thời hạn chế việc xài cạn pin tắt nguồn rồi mới cắm sạc. Lưu ý, nên sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple để tránh tình trạng chai pin hoặc cháy nổ.

Đọc thêm