Những mẫu USB 'hot' nhất hiện nay

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn đọc một số mẫu USB có chất lượng tốt, dung lượng lớn, độ bền cao và tốc độ truyền tải dữ liệu cực nhanh.

1)      SanDisk Extreme (tốc độ nhanh và giá cả phù hợp):

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chủng loại USB 3.0, đem lại tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn mà người dùng có thể dễ dàng mua được. Tuy nhiên, nếu nói đến giá cả vừa phải và tốc độ truyền dữ liệu mà nó mang lại, thì không thể nào không nhắc đến SanDisk Extreme. Với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 190MB/s và 64GB dung lượng lưu trữ, sản phẩm này đã đánh bại nhiều đối thủ có giá cả tương tự.

SanDisk cung cấp ba mức dung lượng cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn bao gồm 16GB (khoảng 525.000 VND), 32GB (khoảng 945.000 VND) và 64GB (1.575.000 VND). Nếu bạn muốn gia tăng dung lượng lưu trữ thì có thể trả thêm khoảng 25.000 VND cho 1GB. Sản phẩm này hiện đang được bán tại trang Amazon http://goo.gl/qiQgTa.

2)      Kingston DataTraveler HyperX Predator (tốc độ truyền tải cực nhanh và dung lượng lưu trữ khá lớn)

Sản phẩm này có sẵn với dung lượng lưu trữ cực khủng lên đến 512GB, và giá của chúng cũng không hề mềm chút nào (khoảng 13.230.000 VND). Tuy nhiên, nó vẫn rẻ hơn so với ổ đĩa USB được làm bởi MiiStore với giá 15.000 USD (do được đính hơn 400 viên kim cương). 

Bên cạnh việc sở hữu dung lượng lớn, thì tốc độ truyền tải dữ liệu của sản phẩm này cũng cực kì nhanh, lên đến 240MB/s, đánh bại cả SanDisk Extreme. Tuy nhiên, SanDisk Extreme lại có giá cả phải chăng hơn, thích hợp để người dùng chọn mua. Kingston DataTraveler HyperX Predator đang được bán tại http://goo.gl/R8Oj4a.

3)      Corsair Survivor (USB siêu bền):

Hầu hết các ổ đĩa USB sẽ rất dễ bị hư hỏng khi bạn lỡ tay làm rớt xuống đất hoặc vô nước…Tuy nhiên, Corsair Survivor là một sản phẩm ngoại lệ, ổ đĩa này có thể chịu đựng được các va chạm khi bị rớt, các rung động mạnh hoặc bị chìm trong khoảng 200 mét dưới nước mà không hề hấn gì.

Độ bền của nó là khá ấn tượng, nhưng tốc độ đọc dữ liệu của nó chỉ khoảng 85MB/s và ghi là 70MB/s cho mức dung lượng 64GB. Các mức dung lượng thấp hơn vẫn cung cấp một tốc độ đọc dữ liệu tương tự, nhưng tốc độ ghi có thể giảm đôi chút. Sản phẩm này có 3 mức dung lượng lưu trữ là 16/32/64GB với giá bán lẻ là 35/40/60 USD (khoảng 735.000/840.000/1.260.000 VND), và đang được bán tại http://goo.gl/eOuZtc.

4)      Kingston Digital Wi-Drive:

Ổ đĩa flash USB có thể sẽ sớm bị lỗi thời bởi sự gia tăng đáng kể của một thiết bị mới, đó chính là các ổ đĩa không dây. Mặc dù thiết kế có thể giống như một ổ USB, nhưng nó bao gồm một điểm phát không dây, cho phép thiết bị truy cập đến các dữ liệu trên máy tính mà không cần đến một kết nối vật lí.

Điển hình cho loại này là Kingston Digital Wi-Drive, có kích thước lớn hơn một chút so với ổ USB thông thường, có kiểu dáng khá đẹp và hoạt động liên tục được khoảng 4 tiếng với pin tích hợp. Khi hết pin, bạn có thể sạc pin qua cổng USB của máy tính, và các tập tin cũng có thể được chuyển qua lại với chuẩn 2.0.

Những mẫu USB 'hot' nhất hiện nay ảnh 5 

Vì là một sản phẩm được sử dụng công nghệ mới nhất, nên giá của nó cũng không hề rẻ chút nào. Phiên bản thấp nhất của nó cung cấp 32GB dung lượng lưu trữ với giá bán 48 USD (khoảng 1.027.000 VND), còn các phiên bản 64GB được bán với giá 199 USD (khoảng 4.259.000 VND). Sản phẩm đang được bán tại Amazon http://goo.gl/qXaes3.

5)      Một số USB nhỏ nhất:

Thông thường, các ổ flash USB chỉ nhỏ khoảng bằng một ngón tay của bạn, tuy nhiên còn rất nhiều loại có kích thước nhỏ hơn rất nhiều mà bạn có thể chưa biết, có thể kể đến các sản phẩm như là Patriot Tab (http://goo.gl/WPovZ6, giá khoảng 320.000 VND, sử dụng chuẩn 3.0), SanDisk Fit (http://goo.gl/V4Gsyd, giá khoảng 187.000 VND, sử dụng chuẩn 2.0) và Kingston DataTraveler Micro (http://goo.gl/CuKjVf, giá khoảng 146.000 VND, sử dụng chuẩn 2.0).

Cả 3 sản phẩm kể trên đều có mức dung lượng lưu trữ là 8GB, tuy nhiên Kingston DataTraveler Micro cho phép người dùng lựa chọn các mức khác cao hơn là 16/32/64GB. 

6)      Một số loại USB giá rẻ:

Hầu hết thì tất cả các công ty kinh doanh mặt hàng USB đều cung cấp cho người dùng một phiên bản giá rẻ với giá 8 USD (khoảng 168.000 VND) cho một ổ USB 8GB, tuy nhiên không phải vì vậy mà họ không sử dụng chuẩn 3.0. Ví dụ như SanDisk Cruzer Fit (http://goo.gl/fLlh8g) và Kingston DataTraveler G3 (http://goo.gl/iyUR4Y).

Mặc dù có giá khá rẻ nhưng không có nhiều sự khác biệt về chất lượng so với các sản phẩm cao giá hơn 1 tí.

Nhìn chung, ổ đĩa flash USB đã được sử dụng khá rộng rãi trong vài năm trở lại đây. Bên cạnh đó, sự ra đời của chuẩn 3.0 đã cải thiện được phần nào tốc độ truyền tải dữ liệu, cùng với sự gia tăng về dung lượng cũng như kích thước ngày càng được thiết kế nhỏ hơn đã giúp USB trở nên thân thiện hơn đối với nhiều người dùng.

Đọc thêm