Những dòng lệnh bí mật trên iPhone

Giống như Windows, hệ điều hành Android và iOS cũng có riêng các dòng lệnh chức năng được ẩn sân bên trong hệ thống, cho phép người dùng chẩn đoán nhanh hệ thống, đo tín hiệu, kiểm tra chất lượng pin… và nhiều hơn thế nữa. 

Trên iPhone có một chế độ được gọi là Field Test, cho phép người dùng chẩn đoán nhanh hệ thống, kiểm tra thông tin liên quan đến SIM, linh kiện phần cứng và cơ sở hạ tầng mạng… Để sử dụng, đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Phone và nhập vào dòng lệnh *3001#12345#*, sau đó bấm nút gọi để thực thi.

field test

Kích hoạt chế độ Field Test trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Cũng trong chế độ Field Test, người dùng hãy bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Slide to power off. Tuy nhiên, bạn không tắt máy mà hãy nhấn im phím Home cho đến khi quay trở lại màn hình chính, lúc này tín hiệu điện thoại sẽ xuất hiện ngay trên thanh trạng thái.

Nếu con số này dao động trong khoảng từ -40 đến -80 là rất tốt. Để vô hiệu hóa, bạn hãy thực hiện ngược lại thao tác trên. 


Xem thêm: Hướng dẫn tắt smartphone từ xa bằng tin nhắn SMS - Ứng dụng Remote Power Off cho phép bạn có thể tắt smartphone từ xa bằng cách gửi tin nhắn SMS có chứa mã bí mật đến thiết bị.


signal mobile

Cho phép hiển thị cường độ tín hiệu di động trên thanh trạng thái. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều dòng lệnh hữu ích khác đơn cử như *#06# để xem số IMEI (mã số nhận dạng thiết bị di động trên thế giới), hoặc *#33# để kiểm tra giọng nói, tin nhắn SMS và dữ liệu được kích hoạt.

Khi bận rộn công việc hoặc đi du lịch xa, bạn có thể chuyển hướng cuộc gọi đến một chiếc điện thoại khác hay nhờ người thân nhận giùm cuộc gọi thông qua tính năng Call Forwarding.

Trên iOS bạn vào Settings > Phone > Call Forwarding và thiết lập số điện thoại chuyển hướng. Hoặc sử dụng đoạn lệnh *#21# để kiểm tra tình trạng chuyển hướng; *#62# (kiểm tra các cuộc gọi không đến được); *#67# (cuộc gọi khi máy bận) và ##002# để vô hiệu tính năng chuyển hướng cuộc gọi.

Trên Android cũng có nhiều dòng lệnh tương tự, tuy nhiên, chức năng hoạt động có thể thay đổi tùy vào nhà sản xuất thiết bị. Nếu muốn kiểm tra thông tin smartphone, chất lượng pin, thời gian mở ứng dụng hay các thông tin liên quan đến Wi-Fi, bạn chỉ cần nhập vào dòng lệnh *#*#4636#*#*.

Tại đây sẽ có các mục gồm Phone information (số IMEI, số điện thoại, nhà mạng), Battery info (sức khỏe pin, dung lượng còn lại, loại pin đang sử dụng), Usage statistics (thời gian mở ứng dụng và thời gian sử dụng tương ứng) và cuối cùng là WLAN information (các thông tin liên quan đến Wi-Fi, tín hiệu mạng).

battery info

Kiểm tra chất lượng và dung lượng pin trên Android. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Thủ thuật tắt máy tính từ xa bằng smartphone - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ngồi một chỗ để điều khiển hoặc tắt máy tính từ xa.


Đọc thêm