Những đồng hồ thông minh cao cấp bán ra nửa cuối năm 2015

Pebble Time Round

Những đồng hồ thông minh cao cấp bán ra nửa cuối năm 2015 ảnh 1

Pebble tiếp tục gây bất ngờ khi tung ra chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của hãng mang tên Time Round với thiết kế mặt tròn - đây cũng là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng sử dụng thiết kế mặt tròn.

Vẫn đi theo lối thiết kế đồng hồ truyền thống, Time Round đã tối giản hóa trong thiết kế với những đường nét uốn cong đẹp mắt và đi cùng là các phím bấm được đặt ở 2 bên cạnh đồng hồ.

Theo công bố, bề dày của đồng hồ này chỉ 7,5 mm, đánh bại nhiều đối thủ khác và trở thành đồng hồ thông minh mỏng nhất hiện nay.

Pebble cũng đưa ra sự lựa chọn màu sắc cho người dùng với 3 tùy chọn là trắng, đen và vàng hồng. Đồng thời, Time Round cũng có sự lựa chọn dây đeo bằng chất liệu da và kim loại, đi cùng là kích thước mặt đồng hồ lần lượt là 20 mm và 14 mm.

Ngoài ra, Time Round sử dụng màn hình đường kính 1,25 inch và có nguồn pin trang bị sử dụng liên tục khoảng 2-3 ngày, thấp hơn con số 5-7 ngày như dòng Pebble Steel trước đó.

Đồng hồ này tương thích với iOS và Android và giá được chào bán 249 USD (tương đương 5,3 triệu đồng).

Samsung Gear S2

Những đồng hồ thông minh cao cấp bán ra nửa cuối năm 2015 ảnh 2

Samsung đã có những cải tiến sáng giá trong thiết kế đồng hồ thông minh của hãng với chiếc Gear S2.

Thay vì những hình dáng độc lạ như Gear Fit hay Gear S thì ở Gear S2, hình dáng của chúng trông đẹp mắt hơn với lối thiết kế đơn giản, tựa các đồng hồ truyền thống.

Ở mặt trước, Samsung dùng một màn hình tròn kích thước 1,2 inch theo công nghệ Super AMOLED. Dây đeo của thiết bị này có thể thay đổi dễ dàng mà không khó khăn như các sản phẩm trước đó. Người dùng có thể mua sắm thêm các mẫu dây đeo khác nhau để thay đổi.

Bên trong, Gear S2 dùng vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và khởi chạy nền tảng Tizen - cho phép kết nối với tất cả các điện thoại Android.

Ngoài ra, Gear S2 còn hỗ trợ chống nước và bụi bẩn đạt chuẩn IP68, tích hợp kết nối Wi-Fi, Bluetooth và NFC.

Gear S2 sẽ có hai phiên bản là Gear S2 Classic giá 399 Euro (khoảng 10 triệu đồng) và Gear S2 giá 349 Euro (khoảng 8,7 triệu đồng).

Moto 360 (2015)

Những đồng hồ thông minh cao cấp bán ra nửa cuối năm 2015 ảnh 3

Là một thế hệ tiếp theo trong dòng họ đồng hồ thông minh Moto 360 mới nhất của hãng. Phiên bản mới lần này cung cấp cho người dùng 3 phiên bản kích thước để sử dụng thay vì chỉ 1 kích thước như trước đây.

Cụ thể, Moto 360 thế hệ 2 sẽ có tùy chọn các phiên bản dành cho nữ, nam và một phiên bản thể thao với tùy chọn kích cỡ là 42 mm và 46 mm.

Đi vào thiết kế, Moto 360 mới vẫn mang hình dáng quen thuộc là hình tròn nhưng được "gọt" gọn gàng hơn và đẹp mắt hơn phiên bản cũ. Các phím bấm chức năng cũng được thiết kế lại nhỏ hơn và không hầm hố như phiên bản trước đó.

Bên trong, Moto 360 mới dùng màn hình LCD 1,56 inch (46 mm) và 1,37 inch (42 mm), vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1,2 GHz, RAM 512 MB và nguồn pin 400 mAh và 300 mAh.

Riêng ở phiên bản thể thao, lối thiết kế của phiên bản này được sử dụng chất liệu nhựa cứng nhằm giúp gia tăng độ bền và chống va đập tốt hơn. Màn hình của máy cũng sử dụng loại đặc biệt, cho khả năng hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời.

Hiện giá bán khởi điểm của sản phẩm này từ 299 USD và cao nhất là 429 USD (khoảng 6,5 triệu đến 9 triệu đồng).

Huawei Watch

Những đồng hồ thông minh cao cấp bán ra nửa cuối năm 2015 ảnh 4

Đây là dòng đồng hồ thông minh mới nhất của Huawei được thiết kế theo phong cách truyền thống với một mặt hình tròn và có thể thay thế dây đeo dễ dàng.

So với những dòng sản phẩm kể trên, Huawei Watch chỉ có một kích thước đồng hồ là 42 mm - phù hợp với cỡ tay lớn của nam giới. Đây được xem là một hạn chế dành cho chiếc đồng hồ này.

Theo công bố, khung viền của đồng hồ được làm từ chất liệu thép không rỉ với hai tùy chọn phiên bản là mạ vàng (giá 800 USD - khoảng 17 triệu đồng) và phiên bản thép không rỉ (giá 350 USD - khoảng 8 triệu đồng).

Đi cùng đó là tùy chọn dây đeo bằng da hoặc thép không rỉ, đối với phiên bản mạ vàng, dây đeo sẽ là chất liệu thép không rỉ cùng tông màu với mặt đồng hồ.

Huawei Watch sử dụng màn hình cảm ứng AMOLED tròn với kích thước 1,4 inch độ phân giải 400 x 400 (286ppi) và độ tương phản 10.000:1.

Bên trong, máy có mặt của chip 4 nhân, RAM 512 MB, kết nối với smartphone qua Bluetooth 4.0 và khởi chạy nền tảng Android Wear.

Ngoài ra, sản phẩm còn được tích hợp cảm biến nhịp tim (cảm biến PPG) có thể đo lường một cách chính xác.

Theo Phan Tuấn (Dân trí)

Đọc thêm