Nhiều ứng dụng sẽ bị xóa sổ khỏi Google Play

Trong năm qua, Google đã xóa bỏ hơn 700.000 ứng dụng độc hại trên Google Play bất chấp những nỗ lực kiểm tra liên tục. Công ty không ngừng cải thiện hệ thống kiểm soát đầu vào để ngăn chặn các ứng dụng độc hại xâm nhập vào Google Play, đây là một trong những mối đe dọa lớn nhất và phổ biến nhất đối với người dùng Android.

Xem thêm: 85 ứng dụng quảng cáo bạn nên gỡ khỏi điện thoại ngay lập tức - http://bit.ly/85-apps-1.

Hồi năm ngoái, Google cho biết họ sẽ thay đổi các chính sách liên quan đến một số ứng dụng trên Google Play. Công ty rất coi trọng quyền truy cập vào dữ liệu, đó là lí do tại sao Google sẽ không cho phép các nhà phát triển truy cập vào nhật kí cuộc gọi và tin nhắn SMS trên điện thoại. 

Công ty cho biết họ sẽ bắt đầu xóa tất cả ứng dụng vi phạm khỏi Google Play trong vài tuần tới. Từ đây đến ngày 9-3-2019, các nhà phát triển sẽ có hai lựa chọn: gửi phiên bản ứng dụng mới mà không có các quyền này, hoặc giữ lại các quyền truy cập nhưng phải hoàn thành một bản khai báo đặc biệt bên trong Play Console. 

Động thái của Google sẽ giúp hạn chế các ứng dụng ăn cắp thông tin cá nhân, đồng thời cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn với dữ liệu của họ. Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm bài viết TikTok là phần mềm gián điệp của Trung Quốc? tại địa chỉ http://bit.ly/tiktok-spy.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm