Nhà mạng Trung Quốc cho đặt trước iPhone 5S, iPhone 5C

Nhà mạng Trung Quốc cho đặt trước iPhone 5S, iPhone 5C ảnh 1

Ảnh minh họa.

Động thái của nhà mạng càng làm nóng lên tin đồn về việc các mẫu iPhone mới sắp cập bến thị trường Trung Quốc - thị trường vô cùng quan trọng với Apple.

Apple mới đây lên lịch tổ chức sự kiện riêng tại Trung Quốc vào ngày 11/9, chỉ 1 ngày sau khi diễn ra sự kiện lớn tại Mỹ cho báo chí phương Tây. Tin đồn cho rằng 2 mẫu iPhone mới cũng nhanh chóng bán ra tại Trung Quốc, được phân phối qua nhà mạng lớn nhất nước China Mobile (China Mobile là nhà mạng duy nhất trong 3 “ông lớn” chưa cung cấp iPhone).

Theo Sina Tech, 20/9 là ngày bán iPhone mới tại Apple Store, trong khi các hãng bán lẻ có thể sở hữu chúng 5 ngày sau đó. Những hình ảnh trước đó cho thấy iPhone 5S sẽ có thêm màu vàng trong khi iPhone 5C có giá rẻ hơn dùng vỏ nhựa, nhiều màu sắc bắt mắt.

Nhà mạng Trung Quốc cho đặt trước iPhone 5S, iPhone 5C ảnh 2

Nhà mạng Trung Quốc cho đặt trước iPhone 5S, iPhone 5C ảnh 3

Nhà mạng Trung Quốc cho đặt trước iPhone 5S, iPhone 5C ảnh 4

Theo những gì trên trang đặt trước của China Telecom đăng tải về iPhone 5S, thiết bị sẽ “dùng màn hình lớn hơn, chip A7, chạy nền tảng iOS 7, phím home làm từ ngọc bích, có phiên bản màu vàng, hỗ trợ công nghệ LTE-A, sạc không dây, pin lớn hơn, quay phim nhịp chậm (slow-motion), 2 đèn flash”.

Việc xuất hiện “màn hình lớn” trong phần mô tả là khá bất ngờ vì dường như Apple khó có thể nhanh chóng thay màn hình 4 inch trên iPhone 5 bằng màn hình kích thước lớn hơn. Phần thông số còn lại hoàn toàn trùng khớp với những đồn đại bấy lâu nay.

Trong một diễn biến khác, hình ảnh về bao bì iPhone 5S vừa xuất hiện trên mạng. Dường như iPhone 5S sẽ được đóng gói khác hẳn với iPhone 5. Từ bao bì, có thể thấy nút “home” trên iPhone 5S khá “dị”, là dấu hiệu cho thấy khả năng của máy quét dấu vân tay ẩn bên trong. Ngoài ra, giao diện trên iPhone 5S cũng khác biệt, có thể là giao diện cuối cùng của nền tảng iOS 7.

Nhà mạng Trung Quốc cho đặt trước iPhone 5S, iPhone 5C ảnh 5

Nhà mạng Trung Quốc cho đặt trước iPhone 5S, iPhone 5C ảnh 6

Theo Du Lam (ICTnews / GSMArena)

Đọc thêm