Người dùng điện thoại Nokia sẽ được gọi điện Skype

Nokia N97 sẽ được tích hợp dịch vụ Skype đầu tiên
Nokia N97 sẽ được tích hợp dịch vụ Skype đầu tiên

Skype được biết đến với nền tảng công nghệ cao đã cho phép hàng triệu người dùng gọi điện đường dài miễn phí qua Internet trên máy tính cá nhân, giờ đây đang dần chuyển hướng sang lĩnh vực điện thoại di động, khởi đầu với mạng di động Hutchison Whampoa's 3.

Theo hợp đồng hợp tác giữa Nokia và Skype, hãng sản xuất điện thoại sẽ cài đặt Skype trong dòng điện thoại cao cấp N - series, bắt đầu từ N97.

Phần mềm Skype sẽ được tải xuống di động nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên sẽ có hạn chế trong việc tích hợp các tính năng, điển hình như Danh bạ, khiến việc sử dụng có phần bất tiện hơn.

Phần lớn các mạng di động đang dè dặt với Skype, lo ngại rằng doanh thu của họ sẽ bị ảnh hưởng khi người sử dụng sẽ chỉ phải trả rất ít, hoặc thậm chí không mất phí khi gọi điện. Nhưng giám đốc điều hành Josh Silverman của Skype khẳng định lợi nhuận trung bình của Hutchison Whampoa's 3 đã tăng 20% sau khi khách hàng sử dụng điện thoại Skype.

Các thuê bao điện thoại được khuyến khích sử dụng Skype phone với giá cước trọn gói, điều này khiến lượng người sử dụng các dịch vụ khác của Whampoa's 3 tăng vọt. Và đây cũng chính là những khách hàng tiềm năng, giúp cho lợi nhuận tăng cao. Skype cũng đang hợp tác với một số mạng di động khác, nhưng Whampoa's 3 đang là mạng thành công nhất.

Silverman cho biết khoảng 300 triệu phút cuộc gọi từ Skype tới Skype phone đã được thực hiện, với trung bình 1 triệu phút gọi mỗi ngày. Skype đã có 405 triệu thành viên vào cuối năm ngoái.

Từ năm 2005, eBay đã thâu tóm Skype với giá 4,3 tỉ USD với mục đích hỗ trợ dịch vụ thanh toán trực tuyến Paypal. Tuy nhiên, eBay đã phải rút bớt vốn vào năm 2007, cùng với một số phỏng đoán của giới truyền thông cho rằng có thể eBay sẽ phải bán Skype.

Tuy nhiên Silverman từ chối bình luận về việc hợp tác giữa hai bên và khẳng định quan điểm của mình: “eBay đã hỗ trợ rất nhiều và chúng tôi hài lòng với sự ủng hộ đó. Tôi sẽ đầu tư 100% thời gian của mình vào việc phát triển công ty truyền thông mạnh nhất thế giới này”.

Theo Dân Trí /Wired

Đọc thêm