Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.2)

Phần 1:http://kynguyenso.phapluattp.vn/ky-nguyen-so/thiet-bi-so/mot-so-meo-hay-khi-su-dung-iphone-6-p1-556146.html

1) Gửi tin nhắn bằng giọng nói

Việc gửi văn bản dài dòng sẽ làm bạn tốn rất nhiều thời gian, may mắn thay iOS có hỗ trợ người dùng dùng gửi tin nhắn bằng giọng nói chỉ với vài thao tác đơn giản. Để ghi lại tin nhắn, bạn chỉ chạm vào biểu tượng micro ở bên phải, sau đó kéo mạnh nó lên để gửi thông điệp đi hoặc trượt sang bên phải để hủy bỏ.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.2) ảnh 1

2) Trả lời các tin nhắn âm thanh như một cuộc gọi điện thoại
Khi người yêu hay ai đó gửi những tin nhắn bằng âm thanh, tất nhiên là chúng ta sẽ không muốn mọi người bên cạnh có thể nghe được, do đó để hạn chế được việc này, bạn có thể kích hoạt tính năng Raise to Listen bằng cách truy cập vào Settings > Messages. Tính năng này sẽ cho phép bạn nghe và trả lời những tin nhắn bằng âm thanh như một cuộc gọi điện thoại thông thường.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.2) ảnh 2

3) Tham khảo những tin nhắn cũ khi đang soạn email
Rất ít người biết rằng chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo nhanh một tin nhắn cũ ngay khi đang soạn một email mới. Đơn giản là bạn chỉ cần vuốt thanh tiêu đề xuống để nó xuất hiện hộp thư đến, lúc này bạn có thể truy cập dễ dàng vào các email cũ để tham khảo, sau đó nhấn vào nút New Message ở cuối cùng để quay về khung soạn thảo ban đầu.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.2) ảnh 3

4) Xóa lịch sử duyệt web có chọn lọc
Nếu đang sử dụng Safari và iOS 8, bạn hoàn toàn có thể xóa lịch sử duyệt web có chọn lọc một cách dễ dàng mà không để lại dấu vết. Để làm được như vậy, bạn cần khởi động ứng dụng Safari, nhấp vào biểu tượng cuốn sách nằm ở dưới cùng trước khi ấn vào tùy chọn History. Sau đó, bạn trượt sang trái để xóa các trang web cá nhân hoặc bấm Clear All History để xóa toàn bộ lịch sử.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.2) ảnh 4

5) Đảm bảo sự riêng tư khi lướt web với DuckDuckGo
DuckDuckGo là một trình duyệt web được thiết kế để người dùng có thể truy cập internet được an toàn hơn, do đó hạn chế được việc các thông tin cá nhân bị thu thập bởi những bên thứ ba. Mặc định thì nó chưa được kích hoạt, do đó bạn phải truy cập vào Settings > Safari > Search Engine và chọn DuckDuckGo từ danh sách các công cụ tìm kiếm có sẵn.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.2) ảnh 5

6) Sử dụng đa nhiệm
Đa nhiệm là một trong những tính năng chủ đạo của iPhone, cho phép các ứng dụng vẫn thực hiện những chức năng nhất định ở chế độ nền hoặc khi bạn đang sử dụng các phần mềm khác. Để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng với nhau, bạn kích đôi vào nút Home và trượt sang trái hoặc phải để truy cập vào ứng dụng mong muốn.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.2) ảnh 6

7) Cách để xác định một bài hát
Nhờ sự tích hợp gần đây của Siri với Shazam mà người dùng đã có thể tìm được tên các bản nhạc dễ hơn hơn bao giờ hết. Để xác định một bài hát đang nghe trên đài phát thanh hoặc thậm chí là một quảng cáo trên truyền hình, bạn chỉ cần hỏi Siri như “what song is playing?” hoặc “name that tune?” và chờ một lát để nhận kết quả.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.2) ảnh 7

8) Bật tính năng dự đoán văn bản
Tính năng dự đoán văn bản sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi gửi tin nhắn, soạn email hay khi thực hiện nhiều công việc khác. Đầu tiên, để bật tính năng này, bạn chạm vào biểu tượng mặt cười trên bàn phím và giữ im, sau đó chuyển tùy chọn Predictive sang chế độ On.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.2) ảnh 8

9) Chia sẻ vị trí của bạn
Với iOS 8 và iPhone 6, bạn có thể nhanh chóng chia sẻ vị trí cá nhân chính xác thông qua iMessages. Để làm được như vậy, bạn hãy nhấp vào nút Details ở góc trên bên phải và chọn tùy chọn Send my current location. Khi đó, người bên kia sẽ nhận được một bản đồ với vị trí GPS của bạn.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.2) ảnh 9

Đọc thêm