Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.1)


1) Sử dụng điện thoại bằng một tay
iPhone 6 có màn hình lớn hơn so với các phiên bản trước đó, do vậy việc thao tác bằng một tay là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, việc này sẽ được giải quyết dễ dàng với tính năng Reachability trên iPhone 6. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần chạm 2 lần vào nút Home (chạm chứ không nhấn), ngay lập tức các biểu tượng sẽ được đẩy sát xuống phía dưới màn hình. Ngược lại, bạn chỉ cần nhấn nút Home một lần là mọi thứ sẽ trở lại như cũ.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.1) ảnh 1

2) Rời khỏi những cuộc trò chuyện không mong muốn
Để rời khỏi một cuộc trò chuyện không mong muốn, bạn hãy chạm vào nút Details ở góc phải bên trên, kéo xuống dưới cùng và nhấn Leave this Conversation. Đây là một tính năng thực sự rất hay, nhưng đáng tiếc là nó chỉ cho phép bạn rời khỏi cuộc trò chuyện khi tất cả mọi người đều sử dụng iMessage. Do vậy, nếu có ai đó gửi tin nhắn bằng SMS hay các ứng dụng Android khác thì tính năng này sẽ làm việc không chính xác.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.1) ảnh 2

3) Theo dõi sức khỏe từ màn hình khóa
Khi Apple phát hành iOS 8, công ty đã bổ sung thêm các ứng dụng y tế nhằm cung cấp nhanh các số liệu khác nhau về sức khỏe của bạn cùng những hoạt động thể chất. Việc sở hữu một Mediacal ID sẽ giúp bạn có thể xem được những thông tin này ngay trên màn hình khóa của điện thoại.
Đầu tiên, bạn khởi động ứng dụng Health như bình thường, chọn vào thẻ Medical ID ở góc dưới bên phải, sau đó nhập vào thông tin mà bạn muốn theo dõi từ màn hình khóa chẳng hạn như các thực phẩm dị ứng, thuốc men, nhóm máu, số liên lạc khẩn cấp,…rồi nhấn Done để hoàn tất.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.1) ảnh 3

4) Quay video mượt mà hơn
iPhone 6 có khả năng quay video rất tốt đặc biệt là khi bạn kích hoạt chế độ 60 FPS, tính năng này về cơ bản là sẽ tăng gấp đôi số lượng khung hình mỗi giây. Để kích hoạt, bạn truy cập vào Settings > Photos & Camera và chuyển tùy chọn Record video at 60 FPS sang chế độ On.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.1) ảnh 4

5) Tạo ra các video có hiệu ứng slow-motion
Không giống như các phiên bản trước đó, iPhone 6 có khả năng tạo ra những video chuyển động chậm (slow-motion) rất thích hợp để ghi lại những pha hành động đẹp mắt. Tính năng này mặc định sẽ không được kích hoạt, do đó bạn cần khởi động ứng dụng Camera lên, chọn vào chế độ SLO-MO nằm ở dưới cùng của màn hình. Sau đó, lựa chọn giữa 120 hoặc 240 khung hình mỗi giây rồi bắt đầu quay.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.1) ảnh 5

6) Chụp ảnh bằng cách sử dụng các phím âm lượng
Khi ứng dụng Camera đang mở, bạn chỉ cần nhấn một trong hai nút âm lượng nằm ở bên trái smartphone là ngay lập tức ảnh sẽ được chụp lại, việc này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn thay vì phải chạm lên màn hình. Bên cạnh đó, thao tác này vẫn hoạt động khi bạn sử dụng nó trên một tai nghe có tích hợp nút điều khiển và nút điều chỉnh âm lượng.
7) Kiểm tra các ứng dụng làm hao pin
iPhone 6 chắc chắn sẽ quản lý pin tốt hơn so với những phiên bản trước, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ bỏ qua việc kiểm tra các ứng dụng có thể làm hao pin thiết bị. Để làm được việc này, đầu tiên bạn truy cập vào Settings > General > Usage > Battery Usage, kéo xuống cuối để xem danh sách thủ phạm ngốn pin nhất là những ứng dụng nào, qua đó bạn có thể gỡ bỏ, hạn chế sử dụng nó hoặc cài đặt một ứng dụng khác có tính năng tương tự.

Một số mẹo hay khi sử dụng iPhone 6 (P.1) ảnh 6

Đọc thêm