MobiFone chính thức phân phối BlackBerry

MobiFone chính thức phân phối BlackBerry ảnh 1

MobiFone sẽ chính thức bước chân vào lĩnh vực phân phối điện thoại BlackBerry. Ảnh: NT

Trước đó, MobiFone đã cũng cấp thử nghiệm miễn phí gói cước Bis dành cho điện thoại BlackBerry. Theo đó, người dùng có thể truy cập email thông qua các giao thức phổ biến như POP3, IMAP và Outlook Web App (không thông qua Exchange ActiveSync) mà không cần kết nối với BlackBerry Enterprise Server (BES).

Tháng 12/2008, Viettel đã chính thức cung cấp dòng điện thoại này tại Việt Nam với 3 mẫu di động thông minh là BlackBerry Curve 8320, BlackBerry Pearl 8100 và BlackBerry 8700g. Tại thời điểm đó Viettel không nhập trực tiếp dòng điện thoại này từ RIM mà phải qua một bên thứ 3 là Alcatel-Lucent.  

Sau đó đến 2/8/2011, Viettel mới chính thức bắt tay RIM và công bố các gói cước mới dịch vụ BlackBerry tại Việt Nam. Hai gói dịch vụ BlackBerry được Viettel cung cấp cho thuê bao trả trước gồm gói dịch vụ đầy đủ tính năng BB Mail với mức thuê bao 100.000đ/tháng và 1 gói dịch vụ cơ bản BB Chat với cước thuê bao 65.000đ/tháng.

Mới đây, RIM đã công bố kho ứng dụng chính thức dành cho điện thoại BlackBerry (BlackBerry App World) tại thị trường Việt Nam với hơn 35.000 ứng dụng. Để tải các ứng dụng này, khách hàng có thể thông qua máy tính hoặc trực tiếp tải về điện thoại bằng cách truy cập vào địa chỉ: http://vn.blackberry.com/AppWorld hoặc mobile.blackberry.com. Trong số các ứng dụng dành cho BlackBerry có nhiều ứng dụng được tải miễn phí, còn các ứng dụng phải trả phí, người dùng có thể thanh toán qua thẻ Visa hoặc Paypal.

Theo NT (ICTnews)

Đọc thêm