Microsoft thử nghiệm áo ngực giúp giảm stress

Microsoft thử nghiệm áo ngực giúp giảm stress ảnh 1

Có vẻ như hệ điều hành không phải là thứ duy nhất mà các nhà nghiên cứu của Microsoft quan tâm. Thời trang công nghệ đang là lĩnh vực "hot" và Microsoft cũng không chịu đứng ngoài cuộc đua. Theo trang tin công nghệ CNET, chuyên gia Mary Czerwinski của nhóm Nghiên cứu Tương tác Microsoft đang tiến hành khảo sát xem công nghệ có thể trợ giúp phát hiện stress và giúp con người xử lý, khắc phục chúng ra sao. Một trong những dự án gần đây của bà Czerwinski chính là Áo ngực thông minh với các vi cảm ứng điện nhiệt và điện từ tích hợp, cộng thêm con quay hồi chuyển và bộ gia tốc nhúng.

"Hầu hết phụ nữ đều bị ăn uống quá đà khi gặp căng thẳng, buồn chán. Nhưng hóa ra một chiếc áo ngực lại là công cụ hoàn hảo để đo chỉ số stress của cơ thể", bà Czerwinski giải thích trên Discovery News.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành lắp các vi cảm ứng lên áo ngực mà các tình nguyện viên đang mặc. Dữ liệu do các vi cảm ứng thu thập được sẽ được gửi về cho một ứng dụng smartphone để người mặc theo dõi được tâm trạng của mình. Các nhà nghiên cứu cũng có thể biết được khi nào thì một đối tượng nghiên cứu bị stress dựa vào những tín hiệu nói trên.

Ý tưởng chung đằng sau mẫu áo ngực thử nghiệm này là phụ nữ có thể thấy được hậu quả của stress đối với chế độ ăn uống của mình, để rồi từ đó ăn uống điều độ và chừng mực hơn. Hơn nữa, áo ngực là một "công cụ" thoải mái, phù hợp để gắn các vi cảm biến, dù cho thời lượng pin bị giới hạn chỉ trong 4 tiếng đồng hồ.

Hiện nhóm nghiên cứu cũng đang cố gắng thiết kế một công cụ chống stress tương tự dưới dạng quần lót cho nam giới, nhưng khoảng cách từ quần tới tim quá xa để có thể đo được nhịp tim và các chỉ số liên quan. Tuy nhiên, bà Czerwinski cho biết nhóm nghiên cứu đang làm hết sức để có thể tạo ra một "hệ thống khả thi, mạnh mẽ, đáp ứng được các thách thức thường nhật trong khi vẫn thỏa mãn các tiêu chí về thời lượng pin, sự thoải mái cho người mặc".

Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm