Mi 6X và Nokia X6: Ai là bá chủ trong phân khúc 6 triệu?

Với nhiều tính năng tương tự và mức giá ngang ngửa, đây là hai model đáng chú ý trong tầm giá 6 triệu đồng. Hãy cùng Kynguyenso.plo.vn so sánh cả hai xem mẫu điện thoại nào nổi bật hơn.

Xiaomi Mi 6X và Nokia X6 đều cùng phân khúc giá và dung lượng RAM 6 GB

Về thiết kế

Cả Nokia X6 và Mi 6X đều có thiết kế tràn viền và cụm camera kép ở mặt sau. Tuy nhiên, smartphone nhà Nokia, với mặt lưng tích hợp chất liệu kính, nhìn sang trọng và quyến rũ hơn so với model đến từ Xiaomi (kim loại nguyên khối). 

Xiaomi Mi 6X có mặt lưng kim loại còn Nokia X6 sử dụng mặt lưng kính

Về màn hình

Nokia X6 đang sử dụng “hot trend” trong giới công nghệ hiện nay với màn hình tai thỏ tràn viền khung. Trong khi Xiaomi Mi 6X tiếp tục ứng dụng kiểu dáng màn hình đã xuất hiện ở các sản phẩm trước đó. 

Kích thước màn hình của Nokia X6 và Mi 6X lần lượt là 5,8 inch và 5,99 inch cùng có độ phân giải Full HD+ cho chất lượng hiển thị ảnh tốt. Ở điểm này, sự thời thượng nghiêng về model nhà Nokia, còn trải nghiệm của cả hai không mang tới nhiều khác biệt.

Về camera

Camera Xiaomi Mi 6X và Nokia X6 đều đặt dọc theo mặt lưng máy và được tích hợp công nghệ AI có khả năng chụp chân dung xóa phông và nhiều chế độ chụp khác. 

Xiaomi Mi 6X có cụm camera 12 + 20 MP và camera trước là 20 MP được đặt lệch về phí bên trái của mặt lưng. Camera của Nokia X6 bao gồm cụm camera 16 + 5 MP và camera trước 16 MP được đặt cân bằng ở giữa. Thông số của Mi 6X có vẻ ấn tượng hơn nhưng trên thực tế trải nghiệm của cả hai không cách biệt nhiều.

Về hiệu năng

Hiệu năng Xiaomi Mi 6X và Nokia X6 khó có thể phân biệt được chính xác smartphone nào mạnh mẽ hơn, cả hai đều có cùng bộ nhớ RAM 6 GB. Có chăng, Xiaomi Mi 6X với con chip Snapdragon 660 có sự nhỉnh hơn so với con chip Snapdragon 636 của Nokia X6. 

Nhìn chung, hai chiếc smartphone này đều là những sản phẩm mới xuất hiện trong năm 2018, đã và đang tạo được hiệu ứng tốt trên thị trường. Tại Di Động Việt, giá của Xiaomi Mi 6X (6 GB|64 GB) là 6,4 triệu đồng, Nokia X6 (6 GB|64 GB) là 6,6 triệu đồng. Sự cách biệt không nhiều trong trải nghiệm, lại cùng tầm giá, chọn lựa của người dùng thường sẽ chỉ đến từ thương hiệu và cảm giác sử dụng cá nhân.


Đọc thêm