Mẹo tăng sóng WiFi không cần tốn tiền

Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Dartmouth (Mỹ) đã chế tạo thành công một vật dụng có kiểu dáng đặc biệt, được phủ nhôm bên ngoài nhằm cải thiện phạm vi phát sóng WiFi và tăng cường bảo mật.  

Xem thêm: Quản lý smartphone của con trẻ từ xa bằng Spyzie - Nếu lo ngại con trẻ truy cập nhầm vào các trang web độc hại hoặc lừa đảo, bạn có thể cài đặt ứng dụng Spyzie để quản lý mọi thứ bao gồm nhật ký cuộc gọi, tin nhắn, danh bạ, vị trí, Facebook... trên smartphone của chúng.

Vật dụng mà các nhà nghiên cứu thử nghiệm là một tấm phản chiếu được đặt xung quanh router WiFi nhằm định hình lại tia sóng, tăng phạm vi và ngăn không cho sóng đi qua những không gian khác. Trợ lý giáo sư tại ĐH Dartmouth (Mỹ) Xia Zhou chia sẻ: Người dùng chỉ tốn khoảng 35 USD và một chút kiến thức về mạng là có thể sử dụng thiết bị này để điều chỉnh sóng thay vì mua ăngten rời.

Sau một vài thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã có thể điều khiển sóng WiFi và đưa nó đến các căn phòng ở xa. Tính bảo mật và độ bao phủ của WiFi nhờ vậy được tăng lên đáng kể. Nói một cách dễ hiểu, bạn có thể định hướng các chùm sóng WiFi tránh đi ra cửa sổ và thoát ra ngoài, đồng thời tập trung sóng về một khu vực trong căn phòng.

Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo thiết bị tăng sóng WiFi cho router đơn giản bằng vỏ lon bia hoặc lon nước ngọt.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch lon bia hoặc lon nước ngọt và tháo rời phần móc giật nắp lon. 

- Bước 2: Sử dụng dao rọc giấy và cắt đứt hẳn phần đáy lon bia theo đường màu đỏ như hình bên dưới.

- Bước 3: Thực hiện tương tự cho phần nắp trên, tuy nhiên phần này bạn không cắt đứt mà phải chừa lại một khoảng nhỏ.

- Bước 4: Khi hoàn tất, bạn hãy cắt dọc lon bia và bẻ nó ra như hình cánh cung. 

- Bước 5: Cuối cùng, móc lon bia vào ăngten cũ trên router và xoay thiết bị này về khu vực cần phủ sóng.

Như vậy, Kynguyenso.plo.vn đã hướng dẫn xong cách tăng sóng WiFi cực kỳ đơn giản bằng lon bia. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tận dụng router cũ để tạo điểm phát sóng mới (access point) hoặc mở rộng vùng phủ sóng (repeater) nhằm tiết kiệm chi phí.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất trên Facebook - Để xem lại lịch sử trò chuyện với một người bất kỳ, bạn hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng của J2TeaM Security ở góc phải trình duyệt và chọn Tools > Facebook Messenger History. Sau đó dán liên kết trang Facebook cá nhân của người đó vào khung trống rồi nhấn Scan, chờ một lát để quá trình tải nội dung hoàn tất.

 

Đọc thêm