Mẹo nhỏ giúp sạc smartphone nhanh hơn

Mẹo tăng tốc sạc smartphone

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Ampere cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/SQNiQb (tương thích Android 4.0 hoặc cao hơn). Nếu muốn loại bỏ quảng cáo và mở khóa các tính năng nâng cao, bạn có thể mua phiên bản Pro với mức giá 30.000 đồng (khoảng 1,13 USD). 

ampere

- Bước 2: Ampere sẽ mất khoảng 10 giây để kiểm tra và phân tích các số liệu liên quan đến pin. Lưu ý, khi không cắm sạc, ứng dụng sẽ hiển thị chữ màu cam và ngược lại là màu xanh. Phần trên cùng sẽ hiển thị lượng pin đang bị hao hụt (-) hoặc lượng pin đang nạp vào (+). Tất nhiên, con số này sẽ thay đổi tùy vào số lượng các ứng dụng chạy nền, độ sáng màn hình, Wi-Fi, cường độ tín hiệu…


Xem thêm: 8 mẹo cần nhớ nếu muốn sạc pin nhanh hơn - Đa số các smartphone hiện nay thường sẽ mất khoảng hai tiếng để sạc đầy pin, tuy nhiên nếu muốn giảm thời gian sạc hơn nữa, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây.


ampere

Ví dụ, smartphone sẽ bị hao hụt khoảng 240 mA khi thiết lập độ sáng ở mức thấp và 510 mA khi bạn điều chỉnh màn hình sáng hơn. 

Để sạc pin nhanh hơn, người dùng hãy hạn chế sử dụng điện thoại trong quá trình sạc. Ví dụ, nếu bộ sạc cung cấp dòng ra 600 mA nhưng bạn lại mở sáng màn hình liên tục (-240 mA) thì lượng pin thực sự đang được nạp chỉ còn 360 mA.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuyển thiết bị sang chế độ máy bay, tắt màn hình trong khi sạc, đồng thời cắm sạc smartphone bằng bộ sạc đi kèm thay vì sử dụng cổng USB trên laptop. Dưới đây là tốc độ sạc khi cắm điện thoại vào ổ điện (trái) và cắm vào máy tính (phải). 

ampere

Bên cạnh đó, việc sử dụng sạc không dây cũng chỉ giúp người dùng thuận tiện hơn đôi chút nhưng đổi lại tốc độ sạc sẽ bị giảm đáng kể. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp khi sạc pin trên smartphone - Sạc pin đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng pin, tuy nhiên đa số người dùng hiện nay đều sạc pin sai cách dẫn đến việc smartphone bị chai pin chỉ sau vài tháng sử dụng. 


 

Đọc thêm