Mẹo giúp xóa tan nỗi lo hết bộ nhớ trên iPhone

Theo khảo sát của IDC (tập đoàn dữ liệu quốc tế) năm 2015, hơn 70% người dùng lựa chọn iPhone 16 GB vì giá cả phù hợp. Ghi nhận thực tế tại các cửa hàng, mức giá chênh lệch các phiên bản iPhone 16/64/128 GB thường rơi vào khoảng 4 triệu đồng. 

Khi hết dung lượng lưu trữ, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo Storage Almost Full, lúc này người dùng sẽ không thể cài đặt ứng dụng, quay phim, chụp ảnh… và máy sẽ chạy chậm hẳn đi vì không có chỗ lưu trữ bộ nhớ đệm.

Storage

Hết dung lượng lưu trữ luôn là nỗi ám ảnh đối với người dùng iPhone. Ảnh: INTERNET

Trước đây, Kỷ Nguyên Số đã từng hướng dẫn bạn đọc cách làm trống bộ nhớ iPhone bằng cách tải một bộ phim có dung lượng lớn trên iTunes Store hoặc bạn cũng có thể đồng bộ hóa các tập tin trên điện thoại lên đám mây… 

Hôm nay sẽ là mẹo giúp xóa bộ nhớ cache của các ứng dụng để lấy lại dung lượng trống. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings > General > Storage & iCloud Usage > Manage Storage.

- Bước 2: Cửa sổ tiếp theo sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng trên iPhone và bộ nhớ chiếm dụng tương ứng. 

- Bước 3: Để làm trống bộ nhớ trên iPhone, bạn hãy chọn vào các ứng dụng đang chiếm nhiều dung lượng, sau đó nhấn Delete App để xóa. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần cài đặt lại và sử dụng như bình thường.

Dung lượng lưu trữ

Quản lý dung lượng chiếm dụng của từng ứng dụng trên iPhone. Ảnh: M.HOÀNG

Ngoài ra, nếu đang sử dụng Google Maps, bạn hãy mở ứng dụng, chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, truy cập tiếp vào Settings > About , terms & privacy > Clear application data. Lưu ý, nếu trước đó bạn đã tải về các gói bản đồ ngoại tuyến (offline) thì không nên thực hiện việc này. 

Khi hoàn tất, người dùng có thể sẽ phải đăng nhập lại vào Google Maps, dễ dàng kiểm tra lại những nơi đã qua và các vị trí vừa tìm kiếm… 

Bên cạnh đó, bạn có thể mua thêm các thiết bị lưu trữ gắn ngoài thông qua cổng Lightning được bán khá nhiều trên thị trường, mức giá dao động trong khoảng từ 500.000  đồng đến 3 triệu đồng tùy dung lượng và thương hiệu.


Xem thêm:

 

Thủ thuật lấy lại dung lượng trống trên iPhone trong nháy mắt - Smartphone sẽ chạy khá chậm nếu như bộ nhớ bị đầy. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này?


Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

 

Đọc thêm