Mẹo giúp máy tính kết nối Wi-Fi tốt hơn

Trên thị trường có rất nhiều thiết bị hỗ trợ thu/phát sóng Wi-Fi cho máy tính bàn, đơn cử như Xiaomi, TP-Link, D-Link, Huawei… với mức giá dao động trong khoảng 80.000-300.000 đồng. 


Xem thêm: Tăng gấp đôi sóng Wi-Fi chỉ với 5 phút - Việc sử dụng Wi-Fi ở nhà cao tầng thường gặp rất nhiều khó khăn, thay vì phải đầu tư vào các bộ router đắt tiền hay "nhiều râu", bạn chỉ cần mua thêm các thiết bị bổ sung rẻ tiền để tăng sóng Wi-Fi đơn giản nhưng vẫn hiệu quả.


Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách cấu hình và sử dụng USB Wireless của Xiaomi để bổ sung thêm tính năng kết nối Wi-Fi cho máy tính bàn. Ngoài ra, thiết bị này còn khá hữu ích trong trường hợp laptop bị hư card Wi-Fi, cho phép người dùng tạo điểm phát Internet, hẹn giờ tắt/khóa máy tính, điều khiển máy tính thông qua smartphone… 

Thủ thuật giúp máy tính bàn có thể kết nối Wi-Fi

Thiết bị có thiết kế nhỏ gọn chỉ bằng đồng xu, dễ dàng cấu hình và có thể mang theo bất cứ đâu.

Thủ thuật giúp máy tính bàn có thể kết nối Wi-Fi

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm Mi Wifi cho máy tính tại địa chỉ https://goo.gl/VmHXWV, nhấn Start Install và chờ một lát để quá trình này kết thúc.

Thủ thuật giúp máy tính bàn có thể kết nối Wi-Fi

- Bước 2: Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần gắn USB vào máy tính, mở ứng dụng và bắt đầu kết nối Wi-Fi. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ tạo thêm điểm phát để các thiết bị khác có thể truy cập. Người dùng chỉ cần đặt tên mạng và mật khẩu thông qua các mục tương ứng trên giao diện phần mềm.

Thủ thuật giúp máy tính bàn có thể kết nối Wi-Fi

- Bước 3: Khi có thiết bị mới kết nối vào điểm phát do bạn tạo ra, phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo. Nếu muốn ngăn chặn những vị khách xài ké, bạn hãy bấm vào biểu tượng smartphone trên giao diện, sau đó nhấp vào tên thiết bị và chọn Add to blacklist để thêm vào danh sách chặn. 


Xem thêm: 2 cách kết nối Wi-Fi không cần mật khẩu - Nếu tính năng WPS trên router được kích hoạt, bạn có thể cài đặt ứng dụng WPA WPS Tester hoặc Andro Dumpper để kết nối Wi-Fi mà không cần nhập mật khẩu. 


Thủ thuật giúp máy tính bàn có thể kết nối Wi-Fi

- Bước 4: Trong phần Settings, người dùng có thể cấu hình lại một vài thông số như tên, mật khẩu Wi-Fi, chế độ kết nối, ẩn tên mạng, màu sắc… và còn rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng, cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

Thủ thuật giúp máy tính bàn có thể kết nối Wi-Fi

USB Wireless của Xiaomi hiện đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 80.000 đồng cho phiên bản bình thường và 150.000 đồng cho phiên bản có kèm bộ nhớ 8 GB.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Mẹo khôi phục các tin nhắn đã xóa trên Facebook - Trong quá trình sử dụng Facebook, hẳn là sẽ có đôi lần bạn vô tình xóa nhầm các tin nhắn quan trọng của bạn bè, người yêu hoặc đối tác. Làm thế nào để khôi phục các tin nhắn đã xóa?


 

Đọc thêm