Mẹo chỉnh sửa tập tin PDF ngay trên smartphone

Trong quá trình sử dụng smartphone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn nhận được các tập tin văn bản dưới định dạng .Doc, .Docx, .PDF… từ bạn bè hoặc đồng nghiệp. Làm thế nào để đọc và chỉnh sửa tập tin mà không cần dùng đến máy tính?

1. WPS Office

WPS Office là ứng dụng chỉnh sửa văn bản khá phổ biến trên smartphone và máy tính, có kích thước tương đối nhỏ (chỉ khoảng 35 MB) và hỗ trợ hầu hết các định dạng tài liệu như .Doc, .Docx, .Xls, .Ppt, .Pdf…

Hiện tại, WPS Office đang được cung cấp miễn phí trên Google Play và App Store, nếu muốn mở rộng tính năng và thêm tùy chọn lưu trữ đám mây, người dùng cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí. 

Giao diện của WPS khá đơn giản và không chứa quảng cáo, bạn có thể mở, tạo và thậm chí quét/trích xuất nội dung bên trong tài liệu (văn bản, bảng tính, thuyết trình và tập tin PDF) dễ dàng, đồng thời tạo các thông báo nhắc nhở những nội dung quan trọng.

Xem thêmCần làm gì để không bị khóa iPhone đòi tiền chuộc? - Dạo gần đây có khá nhiều người dùng iPhone và MacBook bị tin tặc tấn công tài khoản iCloud, khóa thiết bị từ xa và đòi tiền chuộc.

2. OfficeSuite

OfficeSuite có sẵn trên cả Google Play và App Store, hỗ trợ gần như tất cả các định dạng tập tin phổ biến hiện nay. Ứng dụng hỗ trợ 68 ngôn ngữ khác nhau và cung cấp cho người dùng 15 GB dung lượng lưu trữ đám mây. Người dùng có thể chỉnh sửa, chuyển đổi định dạng tài liệu và quản lý tập tin dễ dàng hơn với OfficeSuite.

3. Polaris Office

Ứng dụng có kích thước chỉ khoảng 50 MB, tương thích với các định dạng tập tin gồm .Doc, .Docx, .Xls, .Xlsx, .Ppt, .Pptx, .Txt… Giao diện của Polaris Office khá đẹp mắt, hỗ trợ nhiều công cụ và khả năng chia sẻ tập tin giữa các đồng nghiệp. Polaris Office hiện tại chỉ mới có sẵn phiên bản dành cho người dùng Android.

4. Microsoft Office (Word, Excel, và PowerPoint)

Đây có lẽ là ứng dụng văn phòng đã khá quen thuộc đối với nhiều người dùng máy tính. Phiên bản Microsoft Office dành cho smartphone được thiết kế lại theo xu hướng đơn giản, tối ưu cho màn hình nhỏ… Người dùng có thể tải riêng lẻ từng ứng dụng (Word, Excel, Powerpoint) thông qua Google Play.

Dù không có nhiều tính năng như các ứng dụng bên trên, tuy nhiên Microsoft Office có giao diện quen thuộc và dễ sử dụng, do đó, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để làm quen.

5. Google Docs, Sheets, Slides và PDF Viewer 

Tương tự như phiên bản Microsoft Office dành cho smartphone, Google Docs cũng cho phép người dùng cài đặt riêng lẻ từng ứng dụng. Ưu điểm của bộ phần mềm là khả năng tích hợp với Google Drive, dễ dàng quản lý dữ liệu và truy cập ở bất cứ đâu. 

Nhìn chung, tất cả ứng dụng kể trên đều có đầy đủ các công cụ chỉnh sửa cần thiết và những ngược điểm riêng. Nếu thích sự đơn giản và giao diện quen thuộc, bạn hãy chọn Microsoft Office hoặc Google Docs. 

Tuy nhiên, theo ý kiến của Kynguyenso.plo.vn thì WPS Office và OfficeSuite là lựa chọn hàng đầu mà bạn nên nghĩ tới bởi cả hai đều hỗ trợ gần như các định dạng tập tin, cung cấp nhiều tính năng và cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa tập tin PDF. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 2 cách tiết kiệm pin trên iPhone bạn không nên bỏ qua - Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể hạn chế tình trạng hao pin khi nâng cấp lên iOS 11.

 

Đọc thêm