Máy tính Asus EEE có hình dạng.. bàn phím

Ở góc bên phải của bàn phím này là một màn hình cảm ứng LCD kích cỡ 5 inch, thay thế cho dãy phím số quen thuộc của các loại bàn phím thông thường. Độ phân giải của màn hình này là 800 x 480 pixel.

Asus cho biết EEE Keyboard PC hoàn toàn có thể hoạt động như một chiếc máy tính độc lập. Mặc dù vậy, do thiết bị này có thể kết nối Wi-Fi không dây, hãng hy vọng người dùng sẽ đấu nối nó với một màn hình ngoại vi hoặc với TV. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể nhanh chóng biến bất cứ màn hình nào trong nhà thành một trạm lướt Web hoặc trung tâm multimedia tại chỗ.

Được công bố lần đầu tại Triển lãm CES 2009 hồi tháng 1 vừa qua, EEE Keyboard PC sở hữu một thiết kế siêu mỏng (tất nhiên) và cũng siêu nhẹ. Theo lời Chủ tịch Jonney Shih của Asus thì thiết bị này có thể sẽ đáp xuống thị trường ngay trong tháng 6.

Asus chính thức "châm ngòi" cho cơn sốt netbook kể từ mùa thu năm 2007 khi hãng này giới thiệu phiên bản Eee PC đầu tiên. Kể từ đó đến nay, hãng đã liên tục trình làng rất nhiều model netbook Eee khác nhau, với giá bán dao động từ 300 - 600 USD.

Ngoài ra, Asus còn sản xuất cả "net-top" - thuật ngữ mới để chỉ những mẫu máy tính để bàn siêu nhỏ, cũng sử dụng nền chip giá rẻ Atom của Intel.

Sản phẩm khơi mào cho trào lưu này là EEE Box, một thiết bị trông nhang nhác Mac Mini của Apple. Đó là chưa kể EEE Top, một mẫu máy tính tất cả trong một và sở hữu màn hình cảm ứng.

Cảm hứng từ Apple

Màn hình cảm ứng 5 inch của Keyboard PC. Nguồn: PCW
Màn hình cảm ứng 5 inch của Keyboard PC. Nguồn: PCW

Có thể nói, Keyboard PC chính là sản phẩm sáng tạo nhất trong hạng mục net-top của Asus. Cũng giống như các netbook và net-top EEE khác, Keyboard PC sẽ sử dụng con chip giá rẻ, hiệu suất thấp Atom của Intel.

Cấu hình cụ thể của hệ thống bao gồm Atom N270 tốc độ 1,6 GHz, RAM 1GB và ổ lưu trữ thể rắn (SSD) hoặc 16GB, hoặc 32GB tuỳ theo sự lựa chọn của người dùng.

Nó sẽ cài đặt hệ điều hành Windows XP Home Edition, trang bị công nghệ mạng Wi-Fi 802.11 b/g/n và Bluetooth 2.0. Các phím bấm rộng rãi, bằng phẳng của Keyboard PC rất giống với MacBook Pro của Apple và quan trọng nhất, nó vẫn có thể vận hành bình thường với pin, giống như máy tính xách tay.

Asus cũng đã tạo riêng một giao diện người dùng tối ưu hoá cho màn hình cảm ứng của Keyboard PC. Với tên gọi EeeFun, giao diện này có rất nhiều biểu tượng với kích cỡ lớn tới mức ngay cả những người dùng có ngón tay "quả chuối" cũng có thể bấm vào dễ dàng.

Mặc dù được thiết kế chuyên cho mục đích lướt Web song Keyboard PC cũng có thể đảm đương trọng trách của một trung tâm truyền thông gia đình.

Nó cho phép người dùng xem phim ngay trên màn hình TV hoặc nghe nhạc trên dàn stereo tại gia. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một đầu đĩa DVD ngoại vi thông qua cổng USB, hoặc xem phim online nhờ mạng Wi-Fi.

Giá khởi điểm của Keyboard PC vào khoảng 400 USD (kết nối VGA), nhưng cũng có thể đội lên tới 600 USD nếu bạn chọn cấu hình kết nối không dây với TV phân giải cao.

Theo Trọng Cầm (VNN/ PCWorld)

Đọc thêm