Máy quay tặng mẹ

“Ngày của mẹ” (Mother’s Day) trên thế giới bắt nguồn từ nước Anh thế kỷ 17 và lan rộng đến nhiều nước trên thế giới. Đến nay, Ngày của mẹ bắt đầu “du nhập” vào vùng châu Á như một ngày lễ dành để tôn vinh, bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn của con cái đối với đấng sinh thành.

Máy quay sẽ là một món quà đầy ý nghĩa nhưng bạn phải chú ý lựa chọn kiểu dáng và chủng loại phù hợp với tính cách, sở thích của mẹ mình.

1. Người mẹ thời trang

Nếu mẹ bạn là một “tín đồ thời trang” thì chiếc máy quay Sony DCR-SX40 vỏ đỏ mận bóng mượt với giá bán khoảng 260 USD sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Máy mang thiết kế hiện đại, mỏng và hỗ trợ khả năng ghi ở tầm xa với khả năng zoom quang 60x và khe cắm thẻ nhớ ngoài. Chắc chắn “người mẹ thời trang” của bạn sẽ đánh giá cao kích cỡ nhỏ, trọng lượng nhẹ cùng hệ thống nút bấm điều khiển dễ dàng của mẫu máy này.

2. Người mẹ thích thể thao

Máy quay tặng mẹ ảnh 1

Mẫu máy quay Oregon Scientific ATC3K sẽ phù hợp với những người mẹ ưa hoạt động ngoài trời. Mẹ bạn sẽ dễ dàng mang theo chiếc máy quay này khi đi cắm trại bằng xe đạp hay chuyến thám hiểm. Thêm vào đó, khi đạp xem luyện tập, Scientific ATC3K có thể gắn trên mũ bảo hiểm để quay hình cả đoàn xe đi phía trước. Máy có khả năng chống nước, chịu được áp lực dưới độ sâu 3 m và có giá bán trên thị trường khoảng 132 USD.

3. Những bà mẹ thích Blog

Máy quay tặng mẹ ảnh 2

Thay vì ra ngoài mua sắp hay phải ở nhà một mình trong những hôm trời mưa, Creative Vado sẽ giúp mẹ bạn chia sẻ video quay từ máy đến các trang web YouTube hay Photobucket. Vado có kích cỡ vừa để trong túi áo 100 x 55 x 16 mm, trọng lượng 84g (gồm pin) và giá bán trên thị trường khoảng 88 USD, không quá sa xỉ trong thời buổi kinh tế ảm đạm như hiện nay.

Creative Vado còn hỗ trợ cổng kết nối AV Out, cho phép kết nối với tivi để mẹ bạn xem lại trên màn hình lớn các video đã quay được. Máy có dung lượng bộ nhớ trong 2GB cho phép lưu trữ khoảng 1 giờ video chất lượng cao nhất có thể đạt được trên máy.

4. Bà mẹ Videophile (người đam mê hình ảnh)

Máy quay tặng mẹ ảnh 3

Mặc dù có giá máy lên tới 899 USD nhưng mẫu máy quay Canon HG21 chắc chắn sẽ làm hài lòng những bà mẹ “chuyên gia” trong lĩnh vực hình ảnh bởi những video có độ phân giải chuẩn Full HD và dung lượng ổ lưu trữ “khủng” 120GB cho phép lưu khoảng 45 giờ video. Thêm vào đó, nếu dung lượng này vẫn còn là “giới hạn” với “niềm đam mê hình ảnh” của mẹ bạn thì thẻ nhớ mở rộng SD/SDHC đã được tích hợp trên máy. Khe cắm cổng kết nối HDMI với TV HD cho hình ảnh có độ nét cao trên màn hình lớn cũng được tích hợp sẵn trên máy.

5. Panasonic SDR-S26-K dành cho bà mẹ “Technophobe”

Máy quay tặng mẹ ảnh 4

Nếu mẹ bạn thuộc vào nhóm người sợ/ngại công nghệ (tiếng anh gọi là Technophobe - Theo nhabaovietnam.com) thì một chiếc máy quay đơn giản và dễ dàng sử dụng như Panasonic SDR-S26 sẽ thích hợp cho mẹ bạn.

Máy ứng dụng công nghệ Quick Start cho phép khởi động để ghi hình chỉ trong chưa đầy một giây cùng chế độ quay tự động Intelligent Auto giúp tự động điều chỉnh chế độ phù hợp với những thay đổi của môi trường ghi hình giúp mẹ bạn không cần phải lo lắng và cài đặt, điều chỉnh để có được những video chất lượng hình ảnh cao. Máy có giá bán khoảng 300 USD, hỗ trợ khả năm zoom quang của ống kính lên tới 70x vì vậy khoảng cách sẽ không còn là vấn đề cho mẫu máy quay này.

6. Bà mẹ mê bóng đá

Máy quay tặng mẹ ảnh 5

Sony HDR-XR200 có khả năng ghi lại những hình ảnh ở tốc độ siêu chập rất thích hợp cho mẹ bạn lưu giữ lại bàn thắng trong trận bóng đá. Thêm vào đó, chức năng định vị và Getagging cho phép ghi lại vị trí địa lý hình ảnh thu được trên máy khiến mẹ bạn sẽ không bao giờ lạc đường. Hệ thống âm thanh Dolby 5.1 và chế độ nhận dạng nụ cười, khuôn mặt cùng dung lượng bộ nhớ trong 120 GB đều được tích hợp trên mẫu máy quay này.

Theo ICTnews (PCworld)

Đọc thêm