Máy ảnh 3 chiều

Thời gian gần đây, máy ảnh kỹ thuật số 3D trên đã được FujiFilm trình diễn tại một số triển lãm thương mại và công nghệ lớn trên thế giới.

Chiếc máy ảnh 3D này được trang bị hai ống kính. Đây thật ra là một giải pháp mô phỏng góc nhìn mắt người. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm tích hợp hai bộ cảm biến hình ảnh khác nhau.

Hai ống kính sẽ giúp chiếc máy ảnh này có thể dễ dàng xâu chuỗi các bức ảnh chụp ở hai góc nhìn trái phải thành một bức ảnh duy nhất đồng thời tạo nên một góc chụp cực rộng.

FujiFilm cho biết chiếc máy ảnh 3D này được phát triển trên nền tảng công nghệ chip “Real Photo Processor 3D” có khả năng đồng bộ hóa dữ liệu được chuyển đến từ hai chip cảm biến hình ảnh CCD để tạo nên một bức ảnh duy nhất.

Hiện thông tin đặc điểm cấu hình kỹ thuật chi tiết của chiếc máy ảnh vẫn được FujiFilm giữ kín. Mẫu thử nghiệm được trang bị màn hình LCD 2.8-inch và người dùng không phải đeo thêm bất kỳ thiết bị bổ sung nào mới có thể nhìn được hình ảnh lập thể 3D.

Ngoài ra FujiFilm cũng đã sản xuất thành công một khung ảnh số 8.4-inch FinePix Real 3D giúp người dùng hiển thị các hình ảnh được chụp từ chiếc máy ảnh 3D trên đây. Khung ảnh số này sử dụng công nghệ khá giống với chiếc máy ảnh.

Theo Tuổi Trẻ Online/Reghardware

Đọc thêm