Lộ giá bán iPad Pro và MacBook Air 2018 tại Việt Nam

1. MacBook Air 2018

Theo Apple, MacBook Air là chiếc máy tính xách tay được yêu thích nhất từ trước đến nay, đặc biệt là những trải nghiệm mà nó mang đến cho người dùng.

MacBook Air sẽ là lựa chọn hợp lý đối với những ai có ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn muốn trải nghiệm công nghệ mới. Dù không có nhiều thay đổi về thiết kế, tuy nhiên MacBook Air thế hệ mới đã được trang bị màn hình Retina (độ phân giải 2.560 x 1.600 px) thay vì chỉ 1.440 x 900 px như trước đây (tăng khoảng 48%). Phần viền dày trên màn hình đã biến mất, thay vào đó là viền đen mỏng hơn.

Về phần cứng, máy được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ tám và card đồ họa tích hợp, đủ sức xử lý các tác vụ nặng như chỉnh sửa hình ảnh, dựng phim, chơi game Fortnite...

Trackpad được trang bị Force Touch thế hệ mới, bàn phím "cánh bướm" thế hệ thứ ba, Touch ID, cổng USB Type-C... Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra với mức giá từ 1.199 USD vào tuần tới.

Nhìn chung, phiên bản MacBook Air lần này được trang bị khá nhiều cải tiến so với trước đó, đặc biệt là màn hình Retina và Touch ID. Đây là một lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích những dòng laptop cấu hình mạnh, thiết kế mỏng nhẹ và pin "trâu".

2. iPad Pro 2018

Đây là bản nâng cấp sáng giá nhất kể từ khi iPad được tung ra cách đây tám năm rưỡi. Apple ngày càng tập trung vào việc tăng tỉ lệ hiển thị trên màn hình bằng cách làm viền mỏng hơn, loại bỏ nút Home vật lý, hỗ trợ mở khóa qua FaceID bằng camera cảm biến độ sâu ở mặt trước...

Các nút điều khiển vật lý như nút nguồn, nút tăng/giảm âm lượng đều được đặt bên cạnh phải, loa nằm ở dưới cùng. Thiết bị cho thời gian sử dụng lên đến 10 giờ chỉ với một lần sạc, đây là tiêu chuẩn trên toàn bộ các dòng iPad trong những năm qua.

iPad Pro 2018 mỏng hơn người tiền nhiệm và có hai phiên bản màn hình khác nhau. Máy sử dụng màn hình Liquid Retina, một công nghệ tương tự trên iPhone XR. Apple đã nâng kích thước màn hình của phiên bản 10,5 inch lên 11 inch với các pixel bổ sung, trong khi đó phiên bản 12,9 inch đã nhỏ hơn đáng kể (chỉ bằng các thiết bị 11 inch).

Xét về phần cứng, máy được trang bị bộ vi xử lý mới nhất của Apple là A12X Bionic (tốc độ gần tương đương với các laptop tầm trung hiện nay), hiệu suất CPU tăng khoảng 90%, tương tự hiệu suất đồ họa cũng tăng gấp đôi so với các phiên bản trước đó.

Camera sau có độ phân giải 12 MP cho chất lượng hình ảnh tương tự trên iPhone XR, bộ vi xử lý mới cũng được trang bị AI, tự động nhận diện cảnh quan và xử lý mọi thứ thông minh hơn.

Apple hiện làm việc để định vị thiết bị như một nền tảng chơi game, thậm chí công ty còn so sánh iPad Pro với Xbox. Điều ngạc nhiên lớn nhất ở đây chính là việc công ty đã từ bỏ cổng Lightning và chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB Type-C, dung lượng lưu trữ lên đến 1 TB.

Theo ghi nhận tại Di Động Việt, iPad Pro 2018 11 inch 64 GB Gray (WiFi) hiện có giá 25 triệu, phiên bản 12,9 inch 64 GB Silver (WiFi + LTE) được bán 35 triệu. Cuối cùng là MacBook Air 2018 8 GB RAM, bộ nhớ trong 128 GB màu Gold đang có giá 37,5 triệu đồng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm