Làm thế nào để xóa bớt các số điện thoại trùng lặp?

Việc trùng lặp các địa chỉ liên lạc rất thường xảy ra khi bạn thực hiện việc sao lưu hoặc phục hồi danh bạ. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 


Xem thêm5 công cụ giúp biến chữ trên hình ảnh thành văn bảnCông nghệ OCR (nhận dạng ký tự quang học) cho phép người dùng biến chữ viết tay hoặc chữ đánh máy trên hình ảnh thành văn bản thông thường chỉ với vài thao tác đơn giản.


Làm thế nào để xóa bớt các số điện thoại trùng lặp?

1. Android

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Simpler Merge Duplicates cho smartphone Android tại địa chỉ https://goo.gl/L5ZSql. Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên bên phải và chọn Tap to Login để tạo tài khoản miễn phí và  tiến hành đăng nhập.

- Bước 2: Khi hoàn tất, ứng dụng sẽ tự động quét tất cả các địa chỉ liên lạc có trên điện thoại. Phần tên trùng lặp sẽ nằm ở mục Duplicates Contacts, ngược lại, các số điện thoại trùng lặp sẽ nằm ở mục Duplicates Phones. 

Làm thế nào để xóa bớt các số điện thoại trùng lặp?

- Bước 3: Để hợp nhất các địa chỉ liên lạc, bạn chỉ cần bấm chọn rồi nhấn Merge hoặc Merge all duplicates, chờ một lát để quá trình này hoàn tất.

2. iOS

- Bước 1: Đối với các thiết bị iOS, bạn hãy cài đặt ứng dụng Easy Backup tại địa chỉ https://goo.gl/ok7ZJo, tương thích với các thiết bị chạy iOS 7 hoặc cao hơn.

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn chỉ cần mở ứng dụng, chuyển sang thẻ Contacts và quét toàn bộ danh bạ. Giao diện của Easy Backup và Simpler Merge Duplicates khá giống nhau, người dùng chỉ cần đánh dấu vào các số điện thoại, tên, địa chỉ email trùng lặp rồi nhấn Merge All Duplicates để hợp nhất.

Làm thế nào để xóa bớt các số điện thoại trùng lặp?

3. Gmail

Nếu không muốn cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://mail.google.com/ và đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng trên smartphone. Tiếp theo, bạn bấm vào nút Gmail ở góc trên bên trái và chọn Contacts (danh bạ).

Làm thế nào để xóa bớt các số điện thoại trùng lặp?

Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần bấm vào nút More (thêm) > Find & merge duplicates (tìm và hợp nhất các địa chỉ liên lạc trùng lặp). Khi hoàn tất, bạn chỉ cần đánh dấu vào các địa chỉ cần hợp nhất rồi nhấn Merge (hợp nhất). Lưu ý, nếu đang sử dụng giao diện quản lý danh bạ kiểu mới, người dùng chỉ cần bấm vào nút Duplicates ở góc trái và thực hiện tương tự như trên.

Làm thế nào để xóa bớt các số điện thoại trùng lặp?

Nhìn chung, trên đây là ba cách đơn giản nhất để hợp nhất các danh bạ trùng lặp trên điện thoại. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 3 mẹo cứu dữ liệu khi smartphone bị hư cảm ứng - Khi smartphone bị rơi rớt trong quá trình sử dụng, nhiều khả năng màn hình sẽ bị bể và cảm ứng không hoạt động ổn định. Làm thế nào để lấy lại những dữ liệu quan trọng trên thiết bị? 


 

Đọc thêm