Làm thế nào để sửa chữa một chiếc iPod cũ?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các giải pháp để thay thế pin cũng như nâng cấp ổ cứng cho iPod Mini. Đầu tiên, người dùng cần phải có hai công cụ, một là spudger (một công cụ bằng nhựa chuyên dụng cho việc mở sản phẩm của Apple mà không làm trầy xước thiết bị) và hai là một cái vặn vít. Những công cụ này thường được đi kèm trong bộ dụng cụ sửa chữa điện thoại di động, được bán rất nhiều tại các cửa hàng tin học, còn viên pin cho iPod Mini bạn có thể đặt mua tại http://goo.gl/FhFCIE.

1) Thay pin và nâng cấp bộ nhớ cho iPod Mini

Tất cả các loại pin đều bị hao hụt dung lượng sau một thời gian sử dụng, và iPod Mini cũng không ngoại lệ (600mAh). Bên cạnh đó, người dùng cũng nên mua một thẻ CF 64GB (khoảng 50 USD) để thay thế cho ổ cứng 4GB của iPod Mini, nếu có ngân sách hạn hẹp, bạn hãy tận dụng một chiếc thẻ SD có dung lượng cao cùng một adapter để chuyển thẻ SD thành CF.

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng công cụ spudger để cậy nhẹ cái nắp của iPod Mini ra, lưu ý nên thao tác nhẹ nhàng để không làm hư hỏng vỏ ngoài của thiết bị. Sau đó, gỡ bỏ các tấm kim loại nằm ở mặt dưới bằng cách tháo bốn con ốc ở các góc, rồi nhẹ nhàng kéo toàn bộ các phần cứng ở bên trong ra ngoài.

Bây giờ, bạn hãy loại bỏ các con ốc được cố định ở hai đầu và lấy toàn bộ bảng mạch cùng màn hình ra ngoài. Pin trên iPod Mini sẽ được kết nối với mạch điện bằng một cổng nhựa màu trắng, hãy nhẹ nhàng gỡ nó ra và đặt sang một bên.

Trong khi đó, ổ cứng của iPod lại được gắn trực tiếp bằng một bảng mạch nhỏ, bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ nó ra. Tiếp tục tháo toàn bộ các lớp cao su giảm xóc bao quanh ở bên ngoài và giữ lại để tí nữa sử dụng cho ổ cứng mới.

Tháo lỏng các đầu cáp kết nối với ổ cứng một cách nhẹ nhàng. Bây giờ, bạn hãy gắn chiếc thẻ CF mới vào các cáp kết nối này và làm ngược lại toàn bộ các thao tác khi nãy. Bọc thẻ CF vào trong các miếng cao su giảm xóc, gắn pin mới vào cổng kết nối rồi siết chặt các con ốc cố định. Cuối cùng, hãy kết nối nó với iTunes và Restore mọi thứ để định dạng ổ đĩa như lúc ban đầu.

Làm thế nào để sửa chữa một chiếc iPod cũ? ảnh 6

Đọc thêm