Kyocera Proteus: Smartphone có thể "biến" thành vòng tay

Kyocera gọi nó là Proteus, một thiết bị smartphone nhưng độ cong của nó có thể biến thành một vòng đeo tay.

Công nghệ màn hình AMOLED có vẻ như là một sự lựa chọn hợp lý, nhưng đây có thể là một thử thách không hề nhỏ cho Kyocera khi tạo ra một màn hình hầu như không có viền và nó được sử dụng phím bấm với một công nghệ được gọi là bộ nhớ hình dạng, các phím có thể biến mất hoặc xuất hiện hay có các tính năng khác nhau khi được thiết lập. Trước đó, chúng tôi cũng đã nghe nói đến một khái niệm bàn phím tương tự được gọi là Tactus.

Tuy nhiên, cái tên Kyocera Proteus đã tạo được một sự khác biệt rất lớn so với LG G Flex và Samsung Galaxy Round. Điểm khác biệt và cũng là phần khá thú vị khi nó có thể là một chiếc điện thoại thông minh bình thường, nhưng lại có thể uốn cong và trở thành một vòng đeo tay.

Một cảm biến được đặt ở mặt sau màn hình, khi tiếp xúc với da của con người, Proteus có thể đếm nhịp tim hoặc đếm bước chân dành cho người chạy bộ. Có thể Proteus sẽ sử dụng pin dễ uốn cong hoặc một loại pin nhiều khúc, cùng với đó là công nghệ sạc pin dựa trên sự truyền động của cơ thể con người gọi là năng lượng động học.

Kyocera đã giới thiệu một nguyên mẫu của Proteus tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất Nhật Bản, CEATEC,nhưng đây chỉ là một bản demo, và để có thể áp dụng vào thực tế cũng như sản xuất hàng loạt vẫn là một vấn đề của tương lai. Tuy nhiên, chúng ta hy vọng sẽ được nhìn thấy nó trong một thời gian gần.

Đọc thêm