Kính cường lực Gorilla Glass 3D mới dành cho màn hình dẻo

Ra mắt kính cường lực Gorilla Glass 3D mới dành cho màn hình dẻo
Trong nhiều thập kỷ qua, nhà sản xuất kính nổi tiếng thế giới Corning đã liên tục phát triển các loại kính cường lực của mình. Họ bắt đầu phát triển sản phẩm có tên gọi là "kính cứng” vào năm 1960 và đã tập trung phát triển kính cường lực dành cho người dùng, cho doanh nghiệp và cho cả các nhà sản xuất khác. Dòng sản phẩm Gorilla Glass hiện đang sử dụng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng tuy rất tuyệt vời  nhưng nó không đủ độ “dẻo” để có thể đáp ứng tốt yêu cầu của xu thế sắp tới của các thiết bị đeo trên người. 
Tuy nhiên mọi người cũng không cần phải đợi quá lâu khi mà cuối tuần rồi Corning đã công bố khả năng sẵn sàng sản xuất kính Gorilla Glass theo hình dáng 3D của mình. Với việc áp dụng các kỹ thuật mới, Corning có khả năng định hình kính cường lực của mình thành những khuôn mẫu và hình dạng khác nhau mà vẫn đảm bảo độ cứng và tính ổn định của sản phẩm.
Mặc dù hiện tại chỉ có một vài công ty quan tâm đến loại kính Gorilla Glass thế hệ mới này, tuy nhiên triển lãm CES 2014 sẽ bắt đầu vào tuần này và một loạt các đồng hồ thông minh, vòng đeo tay, nhẫn, cũng như các đối thủ cạnh tranh với Google Glass sẽ luôn muốn tận dụng lợi thế từ những gì mà Corning có khả năng cung cấp. Các thiết bị và sản phẩm tiêu dùng sẽ sớm bắt đầu có mắt tại các cửa hàng bán lẻ trong năm nay và dĩ nhiên là các sản phẩm mới này sẽ được “hé lộ” tại triển lãm CES tuần này.
Tại triển lãm CES năm ngoái, Corning đã công bố thế hệ kính Gorilla Glass mới nhất của mình. Đó là thế hệ Gorilla Glass 3 được cải tiến hơn thế hệ Gorilla Glass 2 trước đó, với khả năng “chống đỡ hư hỏng” hơn đến ba lần so với người tiền nhiệm của nó. Kính Gorilla Glass 3 được trang bị khả năng chống trầy sướt vốn là tác nhân chính làm hỏng dần các loại kính thông thường khác. Sản phẩm thế hệ 3 cũng có độ dẻo hơn thế hệ trước và Corning cũng đã áp dụng công nghệ dẻo này để cho ra mắt thế hệ sản phẩm kính mới nhất của mình. Loại kính mới được công bố cuối tuần qua hiện vẫn chưa được đặt tên và sản phẩm này cũng không cần thiết phải có tên gọi là Gorilla Glass 4 để báo hiệu những cải tiến mới mà nó có thể cung cấp.
Theo thông báo vào cuối tuần qua, Corning đặt mục tiêu thương mại hóa các thành phẩm kính Gorilla Glass 3D của mình trong năm nay. Ngoài ra, công ty cũng đã hợp tác với tập đoàn G -Tech Optoelectronics Corp (gọi tắt là GTOC) để thiết lập mô hình hoạt động tích hợp theo chiều dọc tại Đài Loan. Bên cạnh đó, Corning cũng cho biết công nghệ khuôn mẫu mới của hãng này sẽ đảm bảo tính thống nhất trong độ dày của sản phẩm kính Gorilla Glass và giúp các khách hàng phát triển các thiết bị nhẹ hơn và mỏng hơn so với sản phẩm kính hiện tại. 
Được biết Corning cũng đang phát triển loại kính đã được xử lý để chống phản chiếu vốn sẽ có thể rất hữu ích trong các tình huống bị phơi sáng, đặc biệt là sử dụng cho các thiết bị ở ngoài trời. Một lĩnh vực được quan tâm khác là việc lưu dấu vân tay. Sẽ rát tuyệt vời nếu Corning có thể tìm ra công nghệ hạn chế tối đa hoặc thậm chí loại bỏ dấu vân tay lưu lại trên màn hình hiển thị của thiết bị. 
Corning đã sản xuất ra các dòng sản phẩm Gorilla Glass thông qua một quy trình sản xuất độc quyền. Họ đã tập trung vào việc cải thiện các loại kính sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng. Được thành lập từ năm 1851, công ty này đã đổi tên thành Corning Incorporated vào năm 1989 và hiện tại là nhà sản xuất hàng đầu về các loại kính công nghệ cao.

Theo H.NamTổng hợp (Dân Trí)

Đọc thêm