Kiểm tra cấu hình smartphone cấp tốc

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra chất lượng của các bộ phận smartphone. Hiện có rất nhiều phần mềm khi cài đặt vào máy sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể làm được việc này.

Phone Tester (https://goo.gl/2FGkTB)

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các mục Sensors status (tình trạng cảm biến), Wi-Fi status (tình trạng kết nối và thông tin mạng). Ngoài ra nếu muốn xem thông tin về thẻ SIM và khả năng định vị, người dùng có thể truy cập vào mục TelephonyGPS status.

Bên cạnh đó, mục System information sẽ cung cấp các thông tin về phiên bản Android, kích cỡ màn hình, mật độ điểm ảnh, loại CPU, dung lượng RAM,… Hay mục Multi-touch test sẽ kiểm tra các điểm cảm ứng của máy.

Người dùng nên kiểm tra cấu hình smartphone trước khi mua máy.

AIDA64 (https://goo.gl/gYOs1v)

AIDA64 cho phép người dùng kiểm tra cấu hình phần cứng, nhiệt độ pin, màn hình hiển thị cùng nhiều thông tin khác chỉ với vài thao tác đơn giản. Bạn có thể truy cập vào mục System để xem tên nhà sản xuất, thương hiệu, dung lượng RAM và ổ cứng. Tương tự như vậy, phần CPU sẽ bao gồm chi tiết về vi xử lý, cấu trúc, tốc độ, số lõi đang sử dụng, bộ nhớ đệm (cache). Thêm vào đó, Battery cũng là một mục rất quan trọng mà bạn nên xem qua để biết được dung lượng pin và một vài thông số liên quan.

CPU-Z (https://goo.gl/dYMXt)

Sau khi cài đặt, CPU-Z sẽ tự động quét qua toàn bộ thiết bị và đưa ra các thông tin về vi xử lý. Ở mục System, bạn có thể xem được model máy, tên nhà sản xuất, độ phân giải màn hình, RAM, dung lượng lưu trữ và rất nhiều thông tin hữu ích khác.

Đọc thêm