Khi nào thì nên thay pin cho iPhone?

1. Windows

- Bước 1: Đầu tiên, để kiểm tra số lần sạc trên iPhone, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng 3uTools tại địa chỉ http://www.3u.com/ và kết nối thiết bị vào máy tính thông qua cọng cáp USB. 

Xem thêm: Làm thế nào để 'vô hình' trên Facebook? - Nếu không muốn người khác tìm ra tài khoản Facebook thông qua số điện thoại hoặc email đăng ký ban đầu, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để hạn chế. 

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Info và Charge Times chính là số lần sạc của iPhone.

Bên cạnh đó, 3uTools còn cung cấp khá nhiều công cụ khác như quản lý ứng dụng, hình ảnh, video... Tạo nhạc chuông, cài hình nền hay gỡ bỏ những ứng dụng "cứng đầu" trên iPhone.

Để sử dụng, bạn hãy chuyển sang mục Toolbox (hộp công cụ) > Delete Invalid Icon (xóa biểu tượng không hợp lệ) > Delete và chờ một lát cho đến khi quá trình này kết thúc. Lưu ý, nếu các biểu tượng không hợp lệ vẫn tồn tại, người dùng chỉ cần nhấn im lên biểu tượng để xóa hoặc khởi động lại thiết bị.

2. macOS

- Bước 1: Nếu đang sử dụng macOS, bạn hãy tải về phần mềm coconutBattery tại địa chỉ https://goo.gl/eoQo, tương thích với các thiết bị chạy OS X 10.10 và iOS 6 trở lên.

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng coconutBattery và kết nối iPhone, iPad vào máy tính. Giao diện chính sẽ có 3 phần gồm This Mac (thông tin về máy Mac), History và iOS Device. Nếu số lần sạc (Cycle count) trên MacBook đã quá cao, bạn hãy nghĩ đến việc thay viên pin mới cho thiết bị.

- Bước 3: Tương tự, để kiểm tra số lần sạc trên iPhone, iPad, người dùng chỉ cần chuyển sang thẻ iOS Device và Loadcycles chính là số lần sạc. Phần Design capacity là dung lượng pin ban đầu, và Maximum charge chính là dung lượng pin tối đa có thể sạc ở thời điểm hiện tại. Nếu con số này không xê xích quá nhiều, bạn không cần phải thay pin mới. 

Hi vọng với những thủ thuật đơn giản mà Kynguyenso.plo.vn đã giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tự kiểm tra số lần sạc trên iPhone, iPad dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn chọn mua những thiết bị đời cũ đã qua sử dụng, tránh được trường hợp mua nhầm máy bị chai pin.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách khôi phục tin nhắn trên Facebook Messenger - Trong quá trình sử dụng Facebook, hẳn là sẽ có đôi lần bạn lỡ tay xóa nhầm các tin nhắn quan trọng. Làm thế nào để hạn chế tối đa tình trạng trên?

 

Đọc thêm