iPhone X lại đánh bại Samsung Galaxy Note 9

Mới đây, kênh YouTube EverythingApplePro đã đăng tải đoạn video so sánh tốc độ giữa iPhone X (ra mắt 12-9-2017) và Samsung Galaxy Note 9 (ra mắt 9-8-2018).

Xét về phần cứng, Galaxy Note 9 được trang bị vi xử lý Snapdragon 845 lõi tám (xung nhịp 2.7 GHz), RAM 6 GB. Trong khi đó iPhone X chỉ có 3 GB RAM và sử dụng vi xử lý “nhà làm” A11. 

Trong vòng kiểm tra tốc độ đầu tiên, iPhone X đã tỏ rõ sự vượt trội so với Note 9, thời gian tải ứng dụng nặng nhanh hơn (game, xuất video 4K…). iPhone X mất 2 phút 26 giây để mở tất cả ứng dụng, trong khi Galaxy Note 9 mất 2 phút 53 giây.

Trong vòng thứ hai (mở lại ứng dụng từ bộ nhớ RAM), iPhone X vẫn cho kết quả cực tốt dù chỉ có 3 GB RAM. Tất nhiên, với dung lượng RAM lên đến 6 GB, Note 9 giữ được nhiều ứng dụng hoạt động trong nền (tuy nhiên chỉ nhanh hơn 3 giây so với iPhone X).

Khi sử dụng phần mềm Geekbench 4 để kiểm tra hiệu suất, điểm đơn nhân của Note 9 đạt 2.414 điểm, thấp hơn gần gấp đôi so với iPhone X (4.282 điểm). Tương tự, điểm đa nhân của iPhone lên đến 10.464 điểm, trong khi Note 9 chỉ đạt 8.233 điểm.

Cũng cần lưu ý rằng, iPhone X đã ra mắt cách đây gần một năm và đang chạy iOS 12 Beta 8, bản chính thức sắp tới dự kiến sẽ đi kèm với một số cải tiến và tăng cường hiệu suất. Chưa kể đến việc phiên bản iPhone mới sẽ được trang bị vi xử lý mới, điều này sẽ giúp gia tăng khoảng cách đáng kể giữa iPhone và các dòng điện thoại khác.

Dù ra mắt sau gần một năm so với iPhone X, tuy nhiên, Samsung Galaxy Note 9 vẫn khiến người dùng yêu công nghệ cảm thấy thất vọng về hiệu suất và tốc độ.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video tại địa chỉ:

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.


Đọc thêm