iPhone trở thành ‘cục gạch’ vì lỗi ngày tháng ngớ ngẩn

Lỗi này đã được một số người dùng phát hiện và cảnh báo trên Twitter cũng như các diễn đàn của Apple. Để thay đổi các thông tin về ngày giờ trên thiết bị, bạn chỉ cần vào Settings > General > Date & Time và tắt tùy chọn Set automatically.
Khi đã đổi sang ngày 1-1-1970, bạn chỉ cần khởi động lại điện thoại là ngay lập tức nó sẽ báo lỗi, kể cả khi bạn thử phục hồi bằng iTunes hay DFU thì nó vẫn bị mắc kẹt ở màn hình khởi động. Lỗi này ảnh hưởng đến các thiết bị iOS đang sử dụng bộ vi xử lý 64-bit, chạy iOS 8 hoặc mới hơn, bao gồm iPhone (5s trở lên), iPad và iPod. 

iPhone trở thành ‘cục gạch’ vì lỗi ngày tháng ngớ ngẩn ảnh 1
 iPhone bị lỗi khi đổi ngày tháng về 1-1-1970. Ảnh: Internet

Một người dùng khác cũng nói rằng anh đã bị dính phải lỗi này khi thay đổi múi giờ trên thiết bị từ Bắc Kinh thành New York. 
Phía Apple chưa có bất cứ thông tin nào phản hồi về vấn đề này, tuy nhiên người dùng có thể khắc phục tạm thời bằng cách thay đổi thẻ SIM trên thiết bị, hoặc chờ khoảng 5 giờ hơn rồi khởi động lại.  
Đây không phải là lần đầu tiên các thiết bị iOS gặp lỗi nghiêm trọng. Còn nhớ trước đó không lâu, iPhone cũng bị khởi động lại khi nhận được các tin nhắn chứa những ký tự Ả Rập, hay khi lỡ truy cập vào trang crashsafari.com. Tuy nhiên sự cố về thời gian này có phần nguy hiểm hơn nhiều vì nó có thể khiến iPhone trở thành cục gạch đúng nghĩa. 
Kỷ Nguyên Số không khuyến khích các bạn thử việc này tại nhà hoặc dùng nó để chơi khăm bạn bè. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo video sau đây để hiểu rõ hơn về quá trình này:

Đọc thêm