iPhone 7, 7 Plus giá 7,6 triệu - Cách test máy trước khi mua

Theo ghi nhận tại Di Động Việt, nhờ có mức giá tốt nên bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn được nhiều người chọn mua thay vì lựa chọn iPhone 8 và 8 Plus.

Cụ thể, iPhone 7 bản quốc tế có giá từ 7,6 triệu, iPhone 7 Plus có giá từ 10,9 triệu tùy vào dung lượng lưu trữ. Tương tự, iPhone 8 có giá từ 14,9 triệu, 8 Plus có giá 15,4 triệu tùy bộ nhớ, trong khi sự chênh lệch về thiết kế, hiệu quả trải nghiệm không quá nhiều.

Tuy nhiên, việc mua hàng cũ cũng đi kèm với nhiều rủi ro về chất lượng. Đại diện Di Động Việt khuyến cáo người dùng nên có sự chuẩn bị kĩ và lưu ý một số điều sau:

- Đầu tiên là về ngoại hình máy. iPhone 7 cũ và 7 Plus thường là hàng nguyên seal, không có vết xước hoặc nếu có thì rất ít, ốc vít còn mới nguyên, không có hiện tượng xô lệch, tháo rời. Khi mua, người dùng cũng cần kiểm tra các nút bấm vật lý xem độ nhạy có ổn định hay không, để đảm bảo trải nghiệm sau này.

- Màn hình hiển thị: Để kiểm tra, bạn hãy reset lại máy, xem màn hình có bị điểm xanh, đỏ, tím gì không. Kiểm ra cảm biến trên máy bằng cách gọi một cuộc gọi bất kì, che tay ở phần cảm biến phía trên xem màn hình có tắt không. Nếu phần này không tắt, máy đã bị hỏng cảm biến.

- Kiểm tra nguồn gốc bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > About (giới thiệu) > Model (kiểu máy). Nếu là hàng Việt Nam sẽ có chữ VN/A, ngược lại LL/A là hàng Mỹ...

- Kiểm tra IMEI iPhone 7, 7 Plus cũ giúp bạn nắm được toàn bộ thông tin máy, xem đó có phải chính hãng hay không, thời gian bảo hành cũng như active máy. Đồng thời nên kiểm tra phần loa của máy để đảm bảo rằng máy còn nghe tốt, hãy thử bật một bản nhạc, quay video trực tuyến lên cùng với kết nối WiFi hoặc 3G biết được khả năng kết nối có chính xác và tình trạng loa của máy hiện tại.

- Hiệu năng: Với con chip A10 Fusion và bộ nhớ RAM 2GB, khả năng đa nhiệm cua iPhone 7, 7 Plus tương đối tốt. Hãy thử mở khoảng 15-20 ứng dụng trên máy để kiểm tra hiệu năng đa nhiệm.

- Camera iPhone 7 cũ và 7 Plus cũ có độ phân giải cao và chất lượng điểm ảnh tốt, vì vậy, bạn hãy chụp thử một số bức ảnh và phóng to lên. Tiếp đó, hãy quan sát kỹ ảnh. Nếu không có vết rạn, mờ ảo thì chứng tỏ camera này hoạt động tốt, và ngược lại.

Cuối cùng, để yên tâm khi mua iPhone 7, 7 Plus, người dùng nên lựa chọn cửa hàng uy tín, chế độ bảo hành tốt. Bên cạnh đó, các dòng iPhone cũ được bán ra tại Di Động Việt sẽ được tặng kèm cáp, sạc, ốp lưng, bảo hành trong vòng sáu tháng.

Đọc thêm