iPhone 6 và 6S chỉ còn khoảng 4 - 5,5 triệu đồng

Hiệu suất ổn định, cấu hình tốt… là những điểm nhấn khiến người dùng vẫn tìm mua các dòng iPhone cũ để tiết kiệm chi phí.

Apple giải trình vụ làm chậm iPhone
Apple giải trình vụ làm chậm iPhone
(PLO) - Sau thông tin Apple cố tình làm chậm các mẫu iPhone đời cũ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT & BVNTD), Bộ Công Thương đã tiến hành làm việc với các bên có liên quan nhằm làm rõ vấn đề.

Ghi nhận tại một số hệ thống bán lẻ tại TP.HCM, giá iPhone 6 cũ phiên bản quốc tế đang rơi vào khoảng tầm 4 - 4,5 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của mẫu iPhone 6S quốc tế cũ cũng đã rơi xuống mức tầm trung khoảng 5 - 6 triệu đồng tùy dung lượng lưu trữ. 

So với thời điểm trước Tết, giá iPhone 6 cũ đang ở mức thấp kỷ lục đối với bản quốc tế, giảm khoảng 1 triệu đồng cho mọi phiên bản. Ngược lại, iPhone 6 32 GB chính hãng mới 100% đang được bán với mức giá khoảng 8 triệu đồng, chênh lệch khá cao so với hàng cũ đã qua sử dụng.

Dù đã ra mắt cách đây vài năm, tuy nhiên iPhone 6 vẫn hoạt động ổn định và được nâng cấp đều đặn lên phiên bản mới. Thêm vào đó, iPhone quốc tế cũ tại thị trường Việt Nam cũng được ưa chuộng hơn hàng chính hãng do mức giá rẻ và ổn định hơn các phiên bản khóa mạng.

Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone 6S vẫn là mẫu smartphone trung hòa tốt giữa thiết kế, hiệu năng, thương hiệu và giá cả. Cụ thể, phiên bản iPhone 6S 16 GB có giá chỉ khoảng 5,6 triệu đồng, rẻ hơn 1 triệu đồng so với cách đây vài tháng. Khi kiểm tra với phần mềm AnTuTu, iPhone 6S đạt khoảng 130.000 điểm, cao hơn khá nhiều so với các mẫu smartphone Android tầm trung vừa ra mắt trong thời gian gần đây như Huawei Nova 3e, Sharp Aquos S3, Honor 9 Lite, Honor 7x...

Xét về cấu hình, iPhone 6S sử dụng vi xử lý A9, RAM 2 GB, camera trước và sau có độ phân giải 5 MP và 12 MP, viên pin có dung lượng 1.715 mAh cho thời gian sử dụng khoảng một ngày dài.

Ngoài ra, một số mẫu smartphone Android cũ cũng đang được giảm giá như Galaxy Note 5 giá 5,17 triệu đồng; LG V20 giá 4,47 triệu đồng; LG G6 giá 5,47 triệu đồng; Samsung Galaxy S7 Edge giá 6,37 triệu đồng…

Cách phân biệt iPhone chính hãng hoặc tân trang

Về cơ bản, mẹo này sẽ giúp bạn tránh mua nhầm phải hàng tân trang với mức giá của hàng chính hãng.

Nếu vừa mua iPhone và chưa mở hộp, người dùng chỉ cần lật ngược lại mặt sau và kiểm tra model của thiết bị. Ví dụ như hình bên dưới là FD298B/A RFB iPhone 5, White, 16 GB.

Kiểm tra model trên mặt sau của hộp. Ảnh: Internet

Ngược lại, nếu iPhone không có hộp, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > About (giới thiệu) > Model (kiểu máy). 

Ghi lại thông tin model (kiểu máy) trên iPhone. Ảnh: TIỂU MINH

Khi đã có thông tin về Model (kiểu máy) của thiết bị, bạn đọc có thể tra cứu bảng bên dưới để biết được iPhone của mình là hàng chính hãng, tân trang hoặc trả bảo hành.

- Bắt đầu bằng chữ M: iPhone chính hãng

- Bắt đầu bằng chữ N: hàng Apple đổi trả bảo hành

- Bắt đầu bằng chữ F: hàng Refurbished hay còn gọi là CPO (đây là hàng Apple tân trang lại).

Nếu không dư dả về tài chính, người dùng có thể chọn mua iPhone tân trang thông qua Apple Store hoặc những cửa hàng nhỏ lẻ của bên thứ ba. Điện thoại tân trang mua từ Apple sẽ được nhận gói bảo hành tương tự như hàng chính hãng.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tự phân biệt được đâu là iPhone chính hãng, tân trang hoặc trả bảo hành. Tránh được trường hợp mua nhầm phải hàng tân trang, trả bảo hành với giá cao.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm